วันอังคาร, 22 ตุลาคม 2567

นางฟ้า….ช่วยชีวิตท่ามกลางสายฝน รถเสียหลักชนต้นไม้บาดเจ็บ 2 ราย อ.สนม

นางฟ้า….ช่วยชีวิตท่ามกลางสายฝน รถเสียหลักชนต้นไม้บาดเจ็บ 2 ราย อ.สนม

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ รายงานว่า ในเฟชบุคชื่อ Rinlada Luandee ได้โพสต์ภาพขณะช่วยเหลืออุบัติเหตุ พร้อมระบุว่า วันนี้ กู้ชีพหญิงได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด ท่ามกลางสายฝน โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไรมาก น้องผู้หญิงเจ็บแขน ส่วนพ่อเจ็บหน้าอก กู้ชีพ อบต.โพนโก นำส่ง รพ.สนมต่อไป

และยังบอกอีกว่า กู้ชีพไปส่งคนเจ็บแล้ว กู้ชีพหญิงก็ปฏิบัติหน้าที่เอากรวยมากั้นจุดเกิดเหตุเพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่รายอื่นเพราะสิ่งที่เราทำมันไม่ใช่หน้าที่ แต่มันคือความรับผิดชอบ รับผิดชอบต่อสังคม รับผิดชอบต่อเพื่อนมนุษย์ รับผิดชอบต่อจิตใต้สำนึกของตัวเอง ขอบคุณทีมงานบ่ายสองทุกคน วิค แตง ขวัญ ปาล ที่ได้ทำความดีในครั้งนี้  ประโยคดังกล่าวนี้ หากทุกคนนำไปใช้นำไปปฏิบัติสังคมเราจะน่าอยู่ยิ่งขึ้นไป

อุบัติเหตุในครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อข้อทราบข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุจาก กู้ชีพตำบลโพนโก ทราบว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.30 น. นายสุกัญญา กะการดี อายุ 44 ปี หมู่ที่ 3 บ้านเปือยป่าน ต.โพนโก อ.สนม จ.สุรินทร์ ซึ่งกลับมาจากดูหมอลำบ้านโนนเปือย ต.โพนโก รถกระบะยี่ห้อ NISSAN สีเขียว ทะเบียน 6811

ซึ่งไป 2 คนกะลูกสาว อายุ 10-11 ปี  ในขณะที่ขับรถกลับบ้าน ท่ามกลางสายฝนและมีลมแรงตลอดเวลา พอมาถึงจุดเกิดเหตุ บริเวณ สะพาน ใกล้กับ อบต.โพนโก มีผ้าดำปลิวบังหน้ารถ จึงทำให้มองไม่เห็นทางเสียหลักลงข้างทางชนกับต้นไม้อย่างจัง สภาพด้านหน้ารถยุบพังเสียหาย ผู้ขับได้รับบาดเจ็บที่หน้าอกเนื่องจากแรงกระแทก ส่วนลูกสาวที่นั่งมาด้วยเจ็บที่แขน กู้ชีพ อบต.โพนโก นำส่ง โรงพยาบาลสนม

ฝากเตือนทุกท่านในการขับขี่ หากฝนตกไม่ควรขับรถด้วยความเร็วมาก อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ขับช้าความเสี่ยงอุบัติจะลดลงและหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจากหนักจะกลายเป็นเบา เมาแล้วไม่ขับด้วยนะครับ

ภาพ/Rinlada Luandee

ข่าว/เรียบเรียง สมศักดิ์ ตระกูลสุข บรรณาธิการข่าวสนมนิวส์/สุรินทร์นิวส์

About The Author