โดดลงน้ำ จมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ

หนุ่มวัย 47 ปี สูบปลาในสระ กระโดดลงลำห้วยล้างตัว แต่จมหายไม่โผล่ขึ้นมาอีกเลย

เมื่อวันที่ 23 เม.ย.65 เวลาประมาณ 15.00 น. เกิดเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย บริเวณลำห้วยไผ่ท้ายหมู่บ้าน บ้านเป้า หมู่ที่4 ต.โพนโก อ.สนม จ.สุรินทร์ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายสายัณห์ เหมันตะ อายุ 47 ปี เป็นคนบ้านเป้า

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังมุงดูเจ้าหน้าที่กู้ชีพฮุก31 กำลังเตรียมชุดประดาน้ำลงงมร่างของนายสายัณห์ ที่จมหายไปในลำห้วย ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ สภ.สนม ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยลำห้วยไผ่มีน้ำลึกประมาณ 2-3 เมตร หลักจากนักประดาน้ำลงดำหาร่างประมาณ 10 นาทีก็เจอร่าง จึงนำศพขึ้นมา โดยมีแม่ของผู้ตายยืนดูที่ฝั่ง เมื่อนำศพขึ้นมาแล้ว แม่ของผู้ตายก็นั่งเฝ้าศพไม่ห่างด้วยความเศร้า รอแพทย์เวรและร้อยเวร พิสูจน์หลักฐาน ซึ่งทางญาติไม่ติดใจในการตาย จึงให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

จากการสอบถามทางญาติได้เล่าว่า ผู้ตายนั้น ได้มาสูบปลาสระที่นาใกล้ลำห้วย มากันหลายคนทั้งครอบครัว พร้อมทั้งทำกับข้าว ย่างปลากินกันที่ฝั่งลำห้วยจุดเกิดเหตุ เพราะนาติดกัน หลังจากนั้นก็กำของขึ้นรถ ผู้ตายก็คงลงไปล้างตัวในคลองแล้วก็จมหายไป

นายชาตรี ศรีงาม อายุ 35 ปี เล่าให้ฟังว่า มาสูบปลาที่สระ ก็เอาสูบขึ้นจากการเรียบร้อยแล้ว และเอาปลาขึ้นมาล้างที่ลำห้วย เผาปลากินกันด้วย เวลาประมาณ 15.00 น.จะพากันกลับบ้าน ก็เก็บข้าวของขึ้นรถเสร็จเรียบร้อย ผู้ตายน่าจะลงไปล้างตัว เพราะยังไม่ได้ล้างตัว ผู้ตายกระโดดลงน้ำ

และมีอีกคนโดดลงตามไปด้วย คนที่โดดตามหลังโผล่ขึ้นมา ตาคนโดดคนแรกไม่โผล่ขึ้นมา ประมาณ 2-3 นาที ก็เริ่มเอะใจลงนานเกิดไป ก็เลยพากันมุดหา ประมาณ 5-6 นาที ไม่ไหวเพราะน้ำมันลึก จึงได้โทร 1169 ให้เจ้าหน้าที่มาช่วยงมหา

ส่วนสาเหตุการณ์เสียชีวิตจมน้ำ ทางญาติบอกว่าผู้ตายได้ดื่มเบียร์ไป 2 แก้ว ก่อนโดดน้ำ แต่ก็ไม่น่าจะเมาทำให้ไม่สามารถจมน้ำแบบกระทันหันได้ คาดว่าน่าจะเป็นตะคริวตอนกระโดดลงน้ำพอดี เลยทำให้ไม่สามารถขึ้นเหนือน้ำได้ แต่ผู้ตายใส่เมสไว้ที่ใต้ค้าง ตอนแรกนึกว่าใส่แมสโดดน้ำแล้วสำลักน้ำ แต่ลงไม่น่าจะใช่ คงเป็นตะคริวมากกว่า

สุดแปลก พิธีเทวามนต์ตราภิเษก เครื่องสำอางค์ลิปมหาเสน่ห์

นายอำเภอขาลุย หามกล้า ดำนาแบบโบราณ

ศูนย์การเรียนรู้ วัดสู่ชุมชน ย้อนรอยอดีตหลายร้อยปี

ครช. ยื่น กกต.จัดการเลือกตั้ง ส่อทุจริตบัตร

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสมนิวส์

About The Author