วันศุกร์, 18 ตุลาคม 2567

แม่แทบขาดใจเป็นลมล้มฟุบ เผาแล้วลูกสาวแม่ ไปรอคลอดเสียชีวิต

สุรินทร์-แม่แทบขาดใจเป็นลมล้มฟุบ เผาแล้วลูกสาวไปรอคลอดเสียชีวิตที่โรงพยาบาล สาเหตุการเสียชีวิต ตกเลือดหลังคลอดอย่ารุนแรง

วันที่ 14 พ.ค. 65 จากกรณีหญิงวัย 17 ปี ปวดท้องคลอดลูก รอที่ รพ.แห่งหนึ่งที่อำเภอสังขะ จ.สุรินทร์ ตั้งแต่เช้ายันเย็นถึงได้เข้าห้องคลอด และไม่สามารถคลอดเองได้ หมอต้องดูดเด็กออกจนทำให้เลือดไหลออกมาไม่หยุด เสียเลือดมาก และหยุดหายใจไปถึง 2 ครั้ง หมอก็พยายามปั้มหัวใจจนฟื้นทั้ง 2 ครั้ง ส่วนลูกอาการก็สาหัส ต้องรีบนำส่ง รพ.สุรินทร์ ทั้งแม่และลูก และเวลาต่อมาแม่เด็กก็เสียชีวิต ส่วนลูกเข้าห้องไอซียู เมื่อวันที่ 10 พ.ค.65 ที่ผ่านมา

สาเหตุการเสียชีวิต ตกเลือดหลังคลอดอย่างรุนแรง ผู้เสียชีวิตชื่อ น.ส.จิราพร สร้อยจำปี บ้านโคกสง่า เลขที่ 70/1 หมู่ 13 ตำบลตาตุม อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ ญาติได้นำร่าง น.ส.จิราพร มาบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้าเสียใจกับการจากไปกระทันหันแบบนี้

และวันนี้เป็นวันฌาปนกิจศพ วัดประชาพัฒนาราม ตำบลตาตุม อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ โดยเฉพาะผู้ที่เป็นแม่ของ น.ส.จิราพร ผู้เสียชีวิต คุณสุริยา พลภูเมือง เป็นลมแล้วเป็นลมอีก ญาติๆต้องเข้าไปปฐมพยาบาล หายาดมมาให้ดมอยู่ตลอดเวลา พร้อมกับบีบนวดร่างกายให้ผ่อนคลาย คุณสุริยาก็ได้แต่ร่ำไห้ไม่หยุด

ส่วนบรรดาเพื่อนๆของผู้เสียชีวิต ก็มาร่วมไว้อาลัย ส่งดวงวิญญาณเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อนๆได้กล่าวบอกว่า ขอให้เพื่อนไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์นะ รักเพื่อนเสมอ พร้อมน้ำตาที่ไหลออกมาด้วยความคิดถึงเพื่อน ไปสู่สุขตินะเพื่อน

ด้าน ผอ.ของโรงพยาบาล ก็ได้เดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจศพ ในครั้งนี้ด้วย และได้ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางโรงพยาบาลนั้น ได้ออกมายอมรับผิดในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และได้มีการมอบเงินเยี่ยวยาเบื้องต้น 2 หมื่นบาท กับทางญาติผู้เสียชีวิต

ภาพข่าว/ทักษินา สายพงษ์

เรียบเรียง สมศักดิ์ ตระกูลสุข

About The Author

เรื่องที่เกี่ยวข้อง