วันศุกร์, 18 ตุลาคม 2567

เหลือเชื่อ ภาพหลวงตามหาบัวไม่ไหม้

เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น แต่ภาพหลวงตามหาบัวไม่ไหม้ มีคนติดภายในตึก ดับเพลิงช่วยสกัดเพลิง นานกว่า 30 นาที คาดเหตุจุดธูปไหว้พระ

วันที่ 17 มกราคม 2566 พ.ต.ท.สุนทร พราหมณ์สังข์ สว.สอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์3ชั้น เลขที่ 599/7 ของ ดต.จำลอง ชะนิ่ม ริมถนนเพชรเกษม อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และมีคนติดภายในตึก 1 ราย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วายุภักดิ์ วงศ์ศักดิรินทร์ ผกก.สภ.ชะอำ ทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสาน รถดับเพลิงงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองชะอำ จำนวน 2คันเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องพระชั้น 2ของตึก พบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก เพลิงกำลังลุกไหม้ โซฟา โดยมีลูกชายเจ้าของตึก อายุประมาณ40ปีที่นอนพักอยู่ในห้องติดอยู่บนชั้น3 เจ้าหน้าที่ตำรวจนำถังดับเพลิงมาฉีดสกัดไฟแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองชะอำ ช่วยกันฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลุกลาม ประมาณ 30 นาที ก่อนควบคุมเพลิงไว้ได้

โดยลูกชายสามารถช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย ตรวจสอบภายในห้องพบ หิ้งพระ พระพุทธรูป โซฟา ทีวี แอร์ ตู้เย็น ตู้เลี้ยงปลา และภาพพระเกจิดัง3ภาพ ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย พบเพียงภาพถ่าย พระธรรมวิสุทธิมงคล (บัว ญาณสมฺปนฺโน) หรือหลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ไม่ถูกเพลิงไหม้เสียหาย 1 ใบ

ด้าน นางพัชวี ชะนิ่ม อายุ56ปีเจ้าของตึก เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุสามีได้จุดธูปไหว้พระบนหิ้งภายในห้อง ชั้น 2 จากนั้นได้ออกไปนอกบ้าน ตนจึงเดินมาดูให้ธูปเทียนดับเสียก่อนพักใหญ่ จึงออกไปหาหมอที่โรงพยาบาลชะอำ ขณะนั้นได้มีลูกชายวัย 40ปี นอนอยู่ภายในห้องชั้น 3 เพียงคนเดียว ก่อนที่จะได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนบ้านว่าไฟได้ไหม้ห้องพักของตน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า จุดธูปเทียนไหว้พระแล้วดับไม่ดี ก่อนขี้ธูปตกใส่โซฟาจนเกิดไฟลุกไหม้ได้รับความเสียหาย ดังกล่าว

ภาพ/ข่าว บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ ข่าวสนมนิวส์

About The Author