วันศุกร์, 18 ตุลาคม 2567

หัวอกแม่เฝ้าลูกไม่ห่าง สุนัขตกท่อ3วัน กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ

กู้ภัยนำแทรคเตอร์ ช่วยเหลือลูกสุนัขตกท่อลึก 3 เมตร นาน 3 วัน ตั้งชื่อเจ้าบุญรอด
ช่วงเย็นวันที่ 17 มกราคม 2566 อาสาสมัครสถานีตำรวจภูธรชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นางลำพอง แผ่นสุวรรณ 59 ปี ชาวบ้านชะอำ ว่ามีลูกสุนัขตกลงไปในท่อระบายน้ำทิ้งลึก 3 เมตร ไม่สามารถขึ้นมาได้นาน 3 วันแล้ว

โดยมีแม่สุนัขจรจัดเฝ้าอยู่ไม่ห่าง บริเวณริมถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ ทางเข้าหาดชะอำ จ.เพชรบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบท่อระบายน้ำทิ้งริมทางลึกประมาณ 3 เมตร พบลูกสุนัข1ตัวติดอยู่ในท่อส่งเสียงร้องโหยหวนขอความช่วยเหลือ มีแผ่นปูฝาท่อขนาดใหญ่ปิดทับอยู่ ไม่สามารถใช้แรงงัดออกได้

จึงประสานของความช่วยเหลือจาก นายนายดิเรก สมานมิตร เจ้าของร้านสมานมิตรการค้าวัสุดที่อยู่ใกล้เคียงนำรถแทรคเตอร์ มาทำการช่วยเหลือ งัดแผ่นปูนขนาดใหญ่ออกก่อนลงไปนำตัวลูกสุนัขขึ้นมาจากท่อได้ ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง พบเป็นสุนัขพันธ์ไทย สีดำ เพศผู้ อายุ1เดือนแข็งแรงสมบูรณ์

นางลำพอง แผ่นสุวรรณ 59ปี เล่าว่า มีสุนัขจรจัดมาคลอดลูกอยู่ตรงท่อ จากนั้นลูกสุนัขได้มุดเข้าไปในท่อแล้วหายไปในท่อนาน 2-3วัน ตนได้ยินเสียงลูกสุนัขร้องอยู่ในท่อ จึงแจ้งกู้ภัยและเจ้าของร้านสมานมิตรให้มาช่วยนำลูกสุนัขออกจากท่อ หลบังจากนี้ตนก็จะรับลูกสุนัขตัวนี้ไปเลี้ยงเอง โดยตั้งชื่อว่า เจ้าบุญรอด

ภาพ/ข่าว บรรณรต จ.เพชรบุรี ข่าวสนมนิวส์

About The Author