วันอังคาร, 22 ตุลาคม 2567

รู้สึกแย่!! ไฟไหม้โรงเก็บฟางอัด เกลี้ยง ไม่มีอาหารเลี้ยงควาย เจ้าของลมแทบจับ

สุรินทร์-รู้สึกแย่!! ไฟไหม้โรงเก็บฟางอัด เกลี้ยง ไม่มีอาหารเลี้ยงควาย เจ้าของลมแทบจับ

วันที่ (9 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. มีพลเมืองดีโทรศัพท์แจ้งไปยัง หน่วยกู้ชีพ อบต.จอมพระ ว่า เกิดเหตุไฟไหม้โรงเลี้ยงสัตว์ บริเวณ บ้านปะ หมู่ที่ 12 ตำบลจอมพระ อำเภอจอมพระ จ.สุรินทร์ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมรถฉีดน้ำ อบต.จอมพระ พร้อมประสานรถน้ำ อบต.หนองสนิท ร่วมออกเหตุ

ไปถึงที่เกิดเหตุ พบเป็นโรงเก็บฟางมีฟางอยู่เป็นจำนวนมาก และไฟกำลังลุกไหม้ลามเข้าไปหาสิ่งของเครื่องใช้ รถน้ำ อบต.จอมพระ  ร่วมกับรถน้ำ อบต.หนองสนิท ระดมทีมฉีดน้ำ และใช้เวลาดับประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถามเจ้าของโรงเลี้ยงสัตว์ ทราบว่า ตนพบเห็นไฟกำลังลุกไหม้ก้อนฟาง จึงได้โทรแจ้งกำนัน ตำบลจอมพระ กำนันประสานไปยังรถน้ำ อบต.จอมพระ ออกให้ความช่วยเหลือ และประสานต่อไปยัง รถน้ำ อบต.หนองสนิท มาร่วมสมทบ ตนพยายามนำสิ่งของที่สามารถโยกย้ายได้ เอาหนีไฟให้หมด แต่ก็ได้แค่บางส่วน รถยนต์ตนก็โดนไปครึ่งคัน จยย.เสียหายทั้งคัน ซึ่งฟางอัดที่ตนเก็บไว้ เป็นอาหารของควายในฤดูทำนา ซึ่งช่วงนี้จะหาอาหารให้ควายยาก ในเมื่อมันโดนไหม้หมดแล้ว ตนก็ไม่รู้จะทำยังไง คงต้องไปหามาทดแทนให้ได้

จากการตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น  มีรถกระบะถูกไฟไหม้ครึ่งคัน รถจักยานยนต์ 1 คัน ถูกไฟไหม้ทั้งคัน รถจักรยาน 1 คัน ถูกไฟไหม้ทั้งคัน และควายได้รับบาดเจ็บ.

ภาพ – ข่าว / กู้ชีพหนองสนิท

About The Author