วันอังคาร, 22 ตุลาคม 2567

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สุรินทร์ ชี้แจงข่าว หลังจากออกสื่อ ร้องเรียนเสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนนเอียง

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สุรินทร์ ชี้แจงข่าว หลังจากออกสื่อ ชาวบ้านร้องเรียนเสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนนเอียง ใกล้ล้มนานกว่า 3 ปี เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 61 ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ (9 ก.พ.61) ผู้สืบข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ รายงานว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สุรินทร์ ได้มีการชี้แจงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 จำนวน 1 ประเด็น ดังนี้ จากประเด็นที่เป็นข่าว ชาวสุรินทร์ ร้องเสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนน เอียงใกล้ล้มนานกว่า 3 ปี
ซึ่งมีสาระสำคัญ ชาวบ้านหมู่ 2 ตำบลสนม อำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์ ร้องต่อผู้สื่อข่าวหลังเดือดร้อนประสบปัญหา จากเสาไฟฟ้าแรงสูงเอนเอียง จำนวน 2 ต้น นานกว่า 3 ปี บริเวณริมถนนทางด้านทิศใต้ และด้านทิศเหนือของหมู่บ้าน ใกล้สี่แยกถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 233 ทางไปโรงพยาบาลสนม ชาวบ้านเกิดความความกังวลถึงอันตรายจากสายไฟฟ้าแรงสูงพาดคร่อมหลังคาบ้าน และติดหน้าต่างบ้านของชาวบ้านใกล้เคียง จำนวน 8 หลังคาเรือน ซึ่งตอนนี้ มีการจ้างช่างมารื้อหลังคาบ้าน เพื่อขยับหนีออกไปให้ห่างจากสายไฟ เพื่อความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.61 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์ ได้เดินทางไปพบกลุ่มผู้ร้องและตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ามีสายไฟฟ้าแรงต่ำและสายสื่อสารพาดลุกล้ำเข้าไปในที่ดินของผู้ใช้ไฟฟ้บริเวณริมทางที่เป็นทางโค้ง จากการตรวจสอบระยะห่าง พบว่าอยู่ในระยะห่างที่ปลอดภัยตามมาตรฐาน จึงได้ชี้แจงกลุ่มชาวบ้านให้เข้าใจ และขออภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์ จะดำเนินการปรับปรุงระบบจำหน่ายบริเวณดังกล่าวเป็นการด่วนมิให้ลุกล้ำเข้าไปในที่ดินของผู้ใช้ไฟฟ้า ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561 นี้ต่อไป

จากการแถลงข่าวและลงพื้นที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สุรินทร์  เพื่อทำความเข้าใจพร้อมจะรีบเร่งดำเนินการแก้ไข ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561 นี้ ทำให้ประชาชนพอใจในการปฏิบัติงานในครั้งนี้
ภาพ/ข่าว เรียบเรียง สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์ สุรินทร์

About The Author