“การแสดงคล้องช้าง” จ.สุรินทร์ นำช้างแสนรู้แสดงโชว์เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการโลกของช้าง ช่วงโมโตจีพี

“การแสดงคล้องช้าง” จ.สุรินทร์ นำช้างแสนรู้แสดงโชว์เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการโลกของช้าง ช่วงโมโตจีพี

 

 

5 ต.ค.61 – เวลาประมาณ 13.30 น. นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหัศจรรย์คล้องช้างสุรินทร์ ณ สนามแสดงล้าง ศูนย์คชศึกษา หมู่บ้านเลี้ยงช้างบ้านตากลาง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เข้าชมจำนวนมาก

 

 

นายกิติเมศวร์ รุ่งธนิเกียรติ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ได้จัดโครงการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ในหัวข้อมหัศจรรย์งานคล้องช้างสุรินทร์ ขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 7 ตุลาคม 2561 ณ สนามแสดงช้าง ศูนย์คชศึกษา บ้านตากลาง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ด้วยการสาธิตวิธีการคล้องช้างตามวิถีชีวิตของชาวกุยเลี้ยงช้างในจังหวัดสุรินทร์   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการโลกของช้าง (Elephant World)  ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย รองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาจังหวัดสุรินทร์ ในช่วงที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการโมโต จีพี (Moto GP) ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

 

 

กิจกรรมภายในงานมีพิธีเซ่นศาลประคำ การฝึกช้าง ขนวดพาเหรดไอยรา  การสาธิตการคล้องช้าง และการแสดงของช้างในฉากต่างๆ อาทิ ฉากมหัศจรรย์งานคล้องช้างสุรินทร์ ฉากสุรินทร์ถิ่นคชสาร ตำนานชาวกูย ฉากช้างไทยเทิดไท้องค์พ่อหลวง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และฉากรวมใจภักดิ์ ช้างไทยใต้ร่มพระบารมี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร

 

 

โอกาสนี้ เจ้าภาพการจัดงานได้เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวที่ร่วมงานได้สัมผัสกับช้างอย่างใกล้ชิด ด้วยการร่วมถ่ายภาพร่วมก้บช้าง.

ภาพ – ข่าว / วิมล เร่งศึก

About The Author

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ประเด็นร้อน สายพันธุ์ใหม่ Omicron เข้าสุรินทร์ โยงงานช้าง ยืนยันไม่เกี่ยว
รำวงย้อนยุค ชื่นมื่นสนุกสนาน มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ (มีคลิป)
รําวงกงก้าตำข้าวแบบโบราณ การแสดงช้างเต้น งัดถั่งงัด (มีคลิป)
น่าทึ่ง..!! ดาราสุรินทร์ ชวนทำความดีถวาย ร.10 ตระเวนล้างโบสถวัดทั่วประเทศ(ชมคลิป)
ฟ้าพิโรธ..!! พายุฤดูร้อนโค่นต้นมะขามยักษ์อายุนับร้อยปี ทับบ้านเรือนพังยับ(คลิป)
“คุณหญิง” บุกเมืองช้าง ปราศรัยชูนโยบายประกันราคาสินค้าการเกษตร-เร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ