ถ้ายังไม่เลิกกลับรถแบบนี้…วันหนึ่งคุณอาจเป็นฆาตกร.!? (คลิป)

10 ต.ค. 2018
486

ถ้ายังไม่เลิกกลับรถแบบนี้…วันหนึ่งคุณอาจเป็นฆาตกร

กรณีเพจ Pantip Garage ได้โพสต์คลิปรถ จยย.ชนกับรถเก๋ง พร้อมระบุข้อความว่า ถ้ายังไม่เลิกกลับรถแบบนี้…วันหนึ่งคุณอาจเป็นฆาตกร จากนั้นก็มีหลายคนมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เช่น

https://www.youtube.com/watch?v=0MsWI6QKj34&feature=youtu.be

# ไม่ได้โลกสวยน๊ะ ไอ้คันเก๋งขับแบบนี้ ก้อ ผิด ส่วนมอเตอร์ไซค์ ในเขตชุมชน นี่ขับเร็วซะขนาดนี้เลยหรอครับ ผมเคยไปทำงานต่างจัหวัด ผมนั่งกินข้าวอยู่ที่ร้านเห็น ขับเร็วแบบนี้แล้วชนคนมาแล้วด้วย

#เงิบ เขาก็ขี่ตามกำหนดในชุมชนไม่ใช่หรือครับ มอไซค์ต้องขี่แค่ไหนถึงจะไม่เร็ววครับรบกวนตอบที ถ้าจะว่ามอไซค์ต้องว่าที่ ไม่ได้ใช้ทักษะในการชะลอ ดีกว่าครับ แต่ก็จริงๆแล้วถ้าไม่คิดว่าข้างหน้ารถยนต์มันจะกลับรถไว้เสมอยังไงก็ไม่รอดครับ กระชั้นชิดเกินไปเรื่องนี้ผมฝันธงที่รถยนต์ครับผม

# ผิดถูกว่ากันไป เก๋งรีบลงมาไหว้ลงมาดูก็ยังดีนะ ที่เคยเจอนี่ แม่งเหยียบหางจุกตูดไม่แยแสเลย

# อันเนี่ยมองจากสภาพแวดล้อม ผมว่ามอเตอร์ไซค์เร็วไปนิด ขับในชุมชนแบบนี้ ส่วนตัวผมขับไม่เคยเกิน 55 เพราะเคยมิดมาแล้ว ประสบการณ์จะสอนให้จำ แต่คุณรถยนต์กลับรถแบบนี้ก็บัดซบเหลือเกิน น่าจะขับตรงออกไปอีกสักนิดแล้วค่อยเลี้ยวกลับรถ

# 60-70นี่มันแค่ช่วงเปิดคันเร่งแค่สั้นๆเองนะ พวกที่ว่าเร็วนี่พวกวิ่ง80แช่ขวาแน่ดูทรงละ เรื่องเอนจิ้นเบรคนี่สำคัญก็จรงแต่ยูเทิร์นมักง่ายแบบนี้มันก็คงไม่ใช่เรื่องที่จะมาว่าเรื่องเบรคเหมือนกัน

# ทำไมถึงโทษแต่มอไซค์ขับเร็ว ทำไมไม่โทษรถยนต์ที่กลับรถแบบนั้น ตรงนั้นมันไม่ใช่ที่กลับรถเลยเส้นทึบก็มี อุบัติเหตุส่วนใหญ่ไม่ได้เกิดจากการขับเร็ว แต่เกิดจากความมักง่ายของคนบางคน พวกคุณก็เห็นอยู่ว่ามอไซค์เค้าก็ขับมาดีๆ ไม่เห็นเป็นไร แต่เจอคนมักง่ายก็เลยเป็นอุบัติเหตุ กลับรถแบบนี้ต่อให้ขับ 40 50 ก็ชนเหมือนกันนั่นแหละ

https://www.facebook.com/pantipgarage/videos/763337843998205

CR : Wrk Palm / Pantip Garage

About The Author