ปิดทองหลังพระ..! เจ้าของร้าน ขายสินค้าเบ็ดเตล็ด ออกเงินซื้อหินปูนทรายจ้างคนงานซ่อมถนนเอง ถวายเป็นพระราชกุศล ร.9

ปิดทองหลังพระ..! เจ้าของร้าน ขายสินค้าเบ็ดเตล็ด ออกเงินซื้อหินปูนทรายจ้างคนงานซ่อมถนนเอง ถวายเป็นพระราชกุศล ร.9

เมื่อวันที่ (13 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณแยกทางเข้าบ้านแคนใหญ่ ต.แคน อ.สนม จ.สุรินทร์ ได้มีเจ้าของร้านค้า 2 ร้าน ช่วยกันออกเงินซื้อปูนทราย พร้อมทั้งจ้างคนซ่อมถนน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ร.9

บริเวณจุดที่มีผู้ใจบุญออกเงินซื้อปูนทรายพร้อมทั้งจ้างคนมาซ่อมแซมถนนนี้ เป็นจุดแยกเข้าบ้านแคนใหญ่ ต.แคน อ.สนม จ.สุรินทร์ ซึ่งติดกับถนนใหญ่ทางหลวงหมายเลข 2079 เส้นทาง อำเภอรัตนบุรี – อำเภอศีขรฯ ซึ่งแยกทางเข้าบ้านแคนใหญ่ เป็นจุดเสี่ยงอันตราย เพราะถนนแยกทางเข้าบ้านเป็นหลุดเป็นบ่อนานเกือบ 2 ปี ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปแก้ไขปัญหา และบริเวณจุดนี้มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปสอบถาม เจ้าของร้านทั้ง 2 ร้าน แต่ทั้ง 2 ร้าน ปฏิเสธในการที่จะให้สัมภาษณ์และชื่อ และยังบอกผู้สื่อข่าวว่า ให้ลงแค่ชื่อร้านก็พอ เพราะที่ตนทำไปไม่ได้คิดอยากให้ใครรู้ ไม่อยากดัง ที่ทำไปเพราะอยากทำความดีเพื่อถวายพระองค์ท่าน ซึ่งวันนี้เป็นวันคล้ายวันสวรรคต ร.9 เลยพากันออกเงินซื้อปูนทราย และจ้างคนซ่อมถนนดังกล่าว เพราะถนนเส้นนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ส่วนชื่อร้านทั้ง 2 ร้าน ชื่อ  ร้านนกฮูก และร้านนำชัย บริจาคปูน ทราย หิน และพาคนงานมาผสมปูนเพื่อซ่อมแซมถนนตรงสามแยกทางเข้าบ้านแคน ต.แคน อ.สนม จ.สุรินทร์ ร้านนำชัย ที่ตั้ง สี่แยกบ้านศรีสำโรง ต.แคน ขายสินค้าเบ็ดเตล็ด ร้านนกฮูก  ตั้งอยู่ข้างโรงเรียนหนองขุนศรีวิทยา  ถนนเส้นแยกศรีสำโรง – อ.โนนนารายณ์

ภาพ/ข่าว ไพโรจน์ วิศาลศาสตร์บำรุง ทีมข่าวสนมนิวส์

About The Author

เรื่องที่เกี่ยวข้อง