สุรินทร์ สุดจะทน..!! มือมืดนำถุงอึ..มาทิ้งใต้ร่มไม้กลางทุ่งนา เจ้าของหมดอะไรจะพูด ต้องฝังเอง วอนมือมืดเห็นใจ

สุรินทร์ สุดจะทน..!! มือมืดนำถุงอึ..มาทิ้งใต้ร่มไม้กลางทุ่งนา เจ้าของหมดอะไรจะพูด ต้องฝังเอง วอนมือมืดเห็นใจ

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจาก ลุงตรี ชาวบ้านขวาง หมู่ 8 ต.ตั้งใจ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ว่าพบเห็นถุงขยะสีดำปริศนา วางทิ้งอยู่บนโพนดินกลางทุ่งนา ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร ผู้สื่อข่าวจึงรุดเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตามที่ได้รับแจ้ง

 

 

พบนายมนตรี สอนกล้า อายุ 69 ปี (เจ้าของที่นา) กำลังยืนอยู่ใต้ต้นไม้ข้างโพนดินกับหลานๆ ซึ่งอยู่ใจกลางทุ่งนาที่เก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวเสร็จแล้ว อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร จากการสังเกตุ พบเป็นถุงขยะสีดำค่อนข้างใหม่ มีของอยู่ข้างในเต็ม มัดปากถุงทิ้งไว้ข้างต้นไม้บนโพนดินสูงกว่า 1.50 เมตร มีลักษณะนุ่ม คล้ายถุงใส่น้ำยาล้างไต มองเห็นแบบลางๆ คล้ายผ้าอ้อมเด็ก จึงได้นำไม้มาเขี่ยดู ปรากฎว่าเป็น แพมเพิส เด็ก ที่ใช้แล้วกว่า 50 ชิ้น ส่งกลิ่นเหม็นอบอวนไปทั่วบริเวณ นายมนตรี จึงได้นำจอบมาขุดหลุมลึกกว่า 1 เมตร เพื่อฝังกลบ เพราะเกรงจะมีเชื้อโรคและสุนัขมากัดเล่นเกลี่ยนทุ่งนา

 

 

นายมนตรี สอนกล้า อายุ 69 ปี ชาวบ้านขวาง หมู่ 8 ต.ตั้งใจ อ.เมือง จ.สุรินทร์ (เจ้าของที่นา) เล่าว่า เมื่อวันก่อนตนเดินมาดูท้องไร่นาตามปกติ เหลือบมองไปบนโพนดิน พบเห็นถุงขยะสีดำ จึงลองนำกิ่งไม้มาเขี่ยดู มีลักษณะนุ่มๆ ตนคิดว่าข้างในอาจเป็นน้ำยาล้างไต ตามที่เคยดูข่าวว่า ชอบมีคนนำไปทิ้งตามที่สาธารณะต่างๆ พอตนเข้ามาดูใกล้ๆกลับเห็นภายในลางๆ คล้ายผ้าอ้อมเด็ก  เลยลองใช้ไม้ฉีกถุงดู กลับกลายเป็นแพมเพิส เด็ก จริงๆ

 

 

และขอฝากถึงบุคคลที่นำมาทิ้งด้วย ควรหาวิธีทำลาย หรือขุดฝังเลย อย่ามาทิ้งเอาแบบนี้ มันมักง่ายเกินไป มันเดือดร้อนชาวบ้านที่ต้องนำมาทำลายให้ ตนขอให้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้เห็นถุงขยะจากคนมักง่ายนี้.

 

ภาพ – ข่าว / สุทธิศักดิ์ สอนกล้า ทีมข่าวสนมนิวส์

About The Author