สุรินทร์-วางศิลาฤกษ์ แท่นประดิษฐานพระบรมรูป ร.5

สุรินทร์-นายอำเภอรัตนบุรี นำข้าราชการและประชาชน ทำพิธีวางศิลาฤกษ์ แท่นประดิษฐานพระบรมรูป ร.5

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (16 ธ.ค.61) ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้มีพิธีวางศิลาฤกษ์แท่นประดิษฐานพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 โดยมีนายกิตติ สัตย์ซื่อ นายอำเภอรัตนบุรีเป็นประธานในพิธี  พร้อมข้าราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กิ่งกาชาดอำเภอรัตนบุรี ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ครู นักเรียน และประชาชนชาวอำเภอรัตนบุรี มาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก

โดยในพิธีนายอำเภอรัตนบุรี ได้ปิดแผ่นทองที่แผ่นศิลาฤกษ์  ก่อนจะนำแผ่นศิลาฤกษ์ให้ประธานฝ่ายสงฆ์เจิมและประพรมน้ำพระพุทธมนต์ จากนั้นได้ประกอบพิธีพราหมณ์  และพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ จนกระทั่งถึงเวลา 11.09 น.

ซึ่งเป็นราชาฤกษ์ นายอำเภอรัตนบุรีก็ได้ทำพิธีนำแผ่นศิลาฤกษ์ ไปวางไว้ยังบริเวณแท่นที่จะประดิษฐานพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 พร้อมแผ่นทองที่ประชาชนได้ร่วมกันทำบุญ นำมาไว้ที่ใต้แท่นประดิษฐานพระบรมรูปด้วย  เพื่อความเป็นสิริมงคลของผู้ที่ได้มาร่วมทำบุญในวันนี้ 

ซึ่งหลังจากเสร็จพิธี  ก็ได้มีผู้บริจาคเงินนำเงินมามอบให้กับนายกิตติ สัตย์ซื่อ นายอำเภอรัตนบุรี เพื่อร่วมสมทบทุนในการจัดสร้างแท่นประดิษฐานพระบรมรูปในครั้งนี้ด้วยเป็นจำนวนมาก  ซึ่งพระบรมรูปนั้นมีผู้มีจิตศรัทธาได้ดำเนินการสร้างให้แล้ว  ยังขาดแต่แท่นประดิษฐานเท่านั้นที่ยังขาดทุนทรัพย์ในการจัดสร้าง  ซึ่งก็ได้มีพี่น้องประชาชนชาวอำเภอรัตนบุรีที่ได้มาร่วมงาน  ต่างช่วยกันบริจาคเป็นจำนวนมาก

โดยนายกิตติ สัตย์ซื่อ นายอำเภอรัตนบุรี ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างครั้งนี้ว่า  การจัดสร้างพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5  ก็เพื่อที่จะให้เป็นที่สักการบูชา และเป็นศูนย์รวมใจให้กับพี่น้องชาวอำเภอรัตนบุรี ทั้งยังเป็นเครื่องหมายอันแสดงถึงความวัฒนาสถาพร เป็นศูนย์รวมใจ เพื่อให้การทำงานประสบความสำเร็จต่างๆ ให้พี่น้องประชาชนได้สักการะ และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม ซึ่งการจัดสร้างในครั้งนี้ ก็มาจากการรวมใจของชาวอำเภอรัตนบุรีทุกหมู่เหล่า ซึ่งเราไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการแต่อย่างใด

กระทำงานครั้งนี้ พี่น้องประชาชนชาวรัตนบุรีทำด้วยความภาคภูมิใจ ทุกหมู่บ้านทุกตำบล โดยมีหน่วยงานที่ดำเนินงานคือ อำเภอรัตนบุรี  ซึ่งประกอบไปด้วยส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน กิ่งกาชาดอำเภอรัตนบุรี ซึ่งในวันนี้ได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์ ซึ่งเป็นฤกษ์ที่ดี หลังจากนั้นทางฝ่ายก่อสร้างและคณะกรรมการต่างๆ  ก็จะได้เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จในเร็ววัน 

จึงอยากจะขอเชิญชวนท่านที่ต้องการที่จะร่วมบริจาค สามารถติดต่อขอบริจาคได้ที่ที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี ที่ทำการกำนันผู้ใหญ่บ้าน และที่กิ่งกาชาดอำเภอรัตนบุรี และเมื่อแท่นประดิษฐานได้สร้างเสร็จแล้ว  ก็จะได้ทำพิธีอัญเชิญพระรูปของพระองค์ท่านได้ประดิษฐาน  และจะได้มีพิธีบวงสรวง เพื่อที่จะได้เปิดให้พี่น้องประชาชนได้เคารพสักการะสืบไป.

ภาพ – ข่าว / ทีมข่าวสนมนิวส์

About The Author

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
หนุ่มขับรถตู้ดวงซวย..วัววิ่งตัดหน้าเบรกไม่ทัน ชนอย่างจัง เจ้าของวัวก็หาย…?
หนุ่มศรีสะเกษ วัย 23 ปี รับเหมาติดตั้งไฟประดับ ถูกไฟช็อตตก เหล็กเสียบร่างทะลุ เร่งส่ง ICU
อุทาหรณ์…!! คุณตาวัย 80 ปี ขี่รถกลับบ้าน โดน จยย.แต่งซิ่ง เสยท้ายล้ม หัวฟาดพื้นดับ
สุรินทร์-หนุ่มวัย 18 ปี ซึ่ง จยย.คู่ใจ เสียหลักเหินละลิ่วลงทุ่งนา เจ็บ
พปชร.สุรินทร์ เขต 4 ปราศรัยผุดนโยบายแม่ประชารัฐ ทุ่ม 1.8 แสนบาท ดูแลแม่ตั้งแต่ตั้งครรภ์ยันบุตร 6 ขวบ
สุรินทร์-ลืออาถรรพ์..! ตะเคียนยักษ์ ชาวบ้านเผยเคยให้โชค 2 ตัวตรง งวดที่ผ่านมา