บ้านขยะโลกนี้ต้องจารึก.! มีอยู่จริงนอนบนกองขยะชาวบ้านช่วยทำความสะอาดถึงกับผงะ เจอกองขยะเต็มบ้าน ส่งกลิ่นเหม็น

สุรินทร์-บ้านขยะโลกนี้ต้องจารึก.! มีอยู่จริงนอนบนกองขยะชาวบ้านช่วยทำความสะอาดถึงกับผงะ เจอกองขยะเต็มบ้าน ส่งกลิ่นเหม็น

เมื่อวันที่ (19 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจาก อฟปร.เทศบาลตำบลสนม ชาวบ้านหมู่ที่ 1 บ้านสนม ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ ในชุมชนร่วมใจพัฒนา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หัวหน้าชุมชน ได้ช่วยกันทำความสะอาดบ้าน แต่ขยะเยอะจึงได้แจ้งให้ อฟปร.เทศบาลตำบลสนมไปช่วยทำความสะอาด

พอไปถึงบ้าน ถึงกับผงะ เมื่อเจอขยะเต็มบ้านส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว แทบจะอาเจียนกับกลิ่นของขยะบนบ้าน ซึ่งชาวบ้านและ อฟปร. กำลังช่วยกันทำความสะอาด บางคนถึงกับคลื่นไส้วิ่งออกมาอาเจียนนอกบ้าน เพราะทนกลิ่นเหม็นไม่ได้ ซึ่งขยะทั้งหมดได้ขนขึ้นรถบรรทุก 4 ล้อ เต็มคัน และยังเหลืออีกเป็นจำนวนมาก

จาการสอบถามนางอุไรวรรณ สมสกุล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งได้มาช่วยเก็บทำความสะอาดบ้านหลังนี้กล่าวว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านของ นายเดชัย ปริญทา (ชื่อเล่นน้อย) อายุ 51 ปี เลขที่ 104 ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ อยู่บ้านคนเดียว พ่อแม่เสียชีวิตไปหมดแล้ว นายน้อยพิการขาและสมองไม่ค่อยสมประกอบเท่าไหร่ ที่มาช่วยกันทำความสะอาดบ้านวันนี้ เพราะทางเทศบาลตำบลสนมได้จัดงบประมาณมาช่วยเหลือซ่อมแซมบ้าน จำนวนเงิน 20,000 บาท

ซึ่งได้ให้นายเดชัยหรือน้อยทำความสะอาดบ้าน แต่นายน้อยไม่ยอมทำ ตนและหัวหน้าชุมชนพร้อมชาวบ้านใกล้เคียงจึงได้มาช่วยกันขนขยะออกจากบ้านแต่ด้วยขยะมีจำนวนมากและมีกลิ่นเหม็นมาก จึงแจ้งให้ อฟปร.ของเทศบาลตำบลสนมออกมาช่วยส่วนทางด้วยนางวันเพ็ญประสมกล้า อายุ 59 ปี ประธานชุมชนร่วมใจพัฒนา

ซึ่งอยู่บ้านใกล้เคียงและมาช่วยทำความสะอาดกล่าวว่า นายน้อยนั้นบางครั้งก็ดี บางครั้งสมองไม่สั่งงานก็จะไม่รู้อะไร ก็มีคนช่วยเหลือมาโดยตลอดมียายสำอาง คงสวัสดิ์ นี่แหละที่นายน้อยไปกินที่นั้น เพราะนายน้อยไปช่วย เอาดอกไม้ไปขายที่ตลาดส่วนบ้านที่รกนั้น

อาจจะเป็นเพราะสมองไม่สั่งงานเวลาไปตามงานได้แกงมาทานวางไว้อาจหลงลืมแล้วก็บูดเน่า แล้วก็ไม่เก็บส่วนที่นอนก็นอนบนบ้านนั่นแหละ 

https://www.youtube.com/watch?v=XAWeNo9Sfb0

ส่วนคนในชุมชนก็ช่วยเท่าที่ช่วยได้ไม่ใช่ว่าไม่ช่วย พี่น้องคนในชุมชนก็ช่วยกันดี ถ้าทำอะไรก็ช่วยเพราะสงสารคนนี้ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใครหรอก ถ้าไม่ไปพูดอะไรเขา เขาก็ไม่เป็นไรก็รู้ๆอยู่ว่าเป็นคนสติไม่ค่อยดีสติฟั่นเฟือน ส่วนพ่อแม่เสียชีวิตไปนานแล้วปัจจุบันอยู่ตัวคนเดียวซึ่งนายน้อยพิการที่ขาใช้เหล็กดามขาไว้หลังจากเกิดอุบัติเมื่อ 10 ปี ที่ผ่านมา

ภาพ / ข่าว ทีมข่าวสนมนิวส์

About The Author