ไฟไหม้ป่าวอดกว่า 100 ไร่ เร่งระดมรถน้ำเข้าไปดับไฟไหม้ป่าอย่างทุลักทุเล (คลิป)

สุรินทร์ – ไฟไหม้ป่าวอดกว่า 100 ไร่ เร่งระดมรถน้ำเข้าไปดับไฟไหม้ป่าอย่างทุลักทุเล

เมื่อวันที่ 5 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 13.00 น. ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ป่า บริเวณเขตป่าสงวน ป่าห้วยแก้ว กม.3 ถนนโพนโก – น้ำเขียว หรือ พื้นที่เป็นรอยต่อ ต.น้ำเขียว- ต.โพนโก ใกล้พื้นที่ ม.2 และ ม.11 ต.โพนโก อ.สนม จ.สุรินทร์

งานป้องกันฯ อบต.โพนโก จึงนำรถน้ำดับเพลิงจำนวน 2 คัน เร่งระดมรถน้ำเข้าไปดับไฟไหม้ป่า ในเขตป่าสงวน ป่าห้วยแก้ว เพื่อป้องกันการลุกลามไปยังสวนยางพาราที่อยู่ไกลเคียง แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก

เนื่องจากบริเวณป่ามีต้นไม้เยอะไม่สามารถนำรถเข้าไปได้ อีกทั้งควันที่เกิดจากไฟไหม้ยังเป็นอุปสรรคในการทำงาน และยังมีรถที่วิ่งผ่านเส้นทางนี้ไม่สามารถผ่านไปได้จำเป็นต้องหยุดรถรอจนกว่าไฟและควันจางใช้เวลาดับเพลิงนานกว่า 3 ชั่วโมง ไฟป่าจึงสงบลง

จากการสอบถาม นายสุวิกร   ลาล้ำ เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.โพนโก เล่าว่า สาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากคนจุดไฟเผากิ่งไม้ ใบไม้ หรือก้นบุหรี่ ก่อนที่จะลุกลามไหม้ป่า ซึ่งเขตป่าสงวน ป่าห้วยแก้ว มีเนื้อที่ประมาณ 2-3 หมื่นไร่ ในส่วนที่ไฟไหม้ครั้งนี้ประมาณ 100 กว่าไร่

นายสุวิกร   ลาล้ำ เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.โพนโก จึงฝากเตือนประชาชน ว่า การจุดไฟเผากิ่งไม้ เศษใบไม้ และแอบเผาขยะที่นำไปทิ้ง อาจทำให้ไฟไหม้ลุกลามสร้างความเสียหายพืชผักไร่สวนที่อยู่ใกล้เคียงได้

https://www.facebook.com/sanomnews/videos/307427849978371

ข่าวสนมินวส์

About The Author