ชาวบ้านวอนช่วย ถนนสาธารณะประโยชน์หาย หลังขุดคลองเปี่ลยทางน้ำ (คลิป)

สุรินทร์-ชาวบ้านวอนช่วย ถนนสาธารณะประโยชน์หาย หลังขุดคลองเปลี่ยนเส้นทางน้ำ ทำสะพานเล็กๆให้ข้าม วานหน่วยงานเกี่ยวข้องลงมาช่วยแก้ไขปัญหา

วันนี้ เวลา. 09.36. น. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ได้รับแจ้งจากนาง เบียน  สิมมา อยู่บ้านเลขที่ 170 หมู่ที่13 อายุ  70 ปี และชาวบ้านในหมู่ 13 เทศบาลตำบลท่าตูม ประมาณ 7-8 คน ได้มาร้องต่อผู้สื่อข่าวว่า

ถนนสาธารณะประโยชน์หลังโรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทย์ ที่เชื่อมจากชุมชนของตนเองไปยังทุ่งนาหลังโรงเรียนมีการขุดออกเพื่อลอกเป็นคลอง ตนและชาวบ้านไม่ทราบทำไมจึงมีการขุดออกเพราะอะไรเพราะถนนเส้นนี้สมัยก่อนเป็นทางสาธารณะประโยชน์ที่ชาวบ้านใช้สัญจร

และเพื่อเอาศพผู้เสียชีวิตไปฝั่งในป่าช้าซึ่งมีอาณาเขตอยู่บริเวณหลังโรงเรียน และบริเวณดังกล่าวยังเป็นทุ่งนาของชาวบ้านในชุมชนอีกด้วย ไม่สามารถนำเครื่องการเกษตรหรือแม้แต่ขนพืชการเกษตรออกไปได้ เพราะมีการขุดลอกเพื่อให้เป็นคลองเพื่อจะได้เปลี่ยนทางน้ำไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมชุมชนเทศบาลท่าตูม

แล้วมีการสร้างสะพานข้ามคลองให้ แต่ปรากฏสะพานมีขนาดเล็กเกินไป ไม่สามารถจะนำรถข้ามได้จึงได้ทำการถมคลองทางทิศตะวันตกเพื่อให้แผ่นดินเชื่อมต่อกันให้ชาวบ้านเดินทางสัญจรไปมายังทุ่งนาได้

แต่ตอนนี้กลับมีการขุดลอกเป็นคลองอีกชาวบ้านไม่เข้าใจว่าทำไมจึงมีการขุดลอกเป็นคลองอีก เพราะว่าตอนนี้ก็ใกล้จะถึงฤดูทำนาแล้วถ้าไม่มีถนนเส้นนี้ชาวบ้านลำบากแน่ เพราะถ้าผ่านไปทางถนนใหญ่ข้าง สภ.ท่าตูม ก็กลัวจะเกิดอันตราย

เพราะรถมันเยอะและอีกอย่างพวกตนก็มีคนแต่คนมีอายุพูดง่ายๆก็คือคนแก่นั่นแหละก็เลยอยากจะร้องผ่านสื่อเพื่อให้ผู้ที่มีอำนาจ และมีหน้าที่เกี่ยวข้องลงมาช่วยแก้ปัญหาให้ด้วยจะขอขอบพระคุณอย่างสูง

https://www.youtube.com/watch?v=ouvMUsQy51A

ภาพ/ข่าว สุทิศ บุญยืน ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุรินทร์

ข่าวสนมนิวส์

About The Author

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เร่งแก้ปัญหาลุ่มน้ำท่าจีน ปชช.เดือดร้อนกว่า 1หมื่นครัวเรือน
นายอำเภอท่าตูม พาลุยไปถ่ายบัตรถึงที่บ้าน
ยิ่งใหญ่ช้าง 60 กว่าเชือก ร่วมขบวนแห่นาคบนหลังช้าง
เศรษฐีคนใหม่ หลานหยิบโชค ถูกรางวัลที่1 รับ12 ล้าน (มีคลิป)
บรรยากาศยามเย็น วิถีคนกับช้าง ผ่านไปแวะเที่ยวชมได้ (มีคลิป)
ควาญช้างลำบากหนัก พิษโควิด19 ขาดรายได้ไม่มีเงินซื้ออาหารเลี้ยงช้าง (มีคลิป)