นนทบุรี-รวบลูกจ้างแสบลักเพชรนายจ้างกว่า 200 ชิ้น มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 62 เวลา 10.00 น. ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี พล.ต.ท.อำพล  บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 ได้สั่งการให้  กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 นำโดย พล.ต.ต.สุภธีร์  บุญครอง         

ผบก.สส.ภ.1 , พ.ต.อ.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบก.สส.ภ.1 , พ.ต.อ.ภานุภาคยณ์  จิตต์ประยูรตี ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.สส.ภ.1

ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี  ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, พ.ต.อ.พงศ์พันธ์  วงษ์มณีเทศ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี , พ.ต.อ.ศิริวัฒน์  โมรานนท์ ผกก.สส.ภ.จว. นนบทบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว. นนทบุรี

สถานีตำรวจภูธรชัยพฤกษ์ ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.สถิตพร  บุณยรัตพันธุ์ ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ , พ.ต.ท.อภิชาติ  ทองแพ รอง ผกก.สส. สภ.ชัยพฤกษ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรชัยพฤกษ์ ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ชโนทัย หรือปฏิมา ลิกกะโห้ อายุ 44 ปี ที่อยู่ 54/4 หมู่ 11 ต.อมฤต อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา  พร้อมของกลาง

รถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นซันนี่ สีน้ำตาล ทะเบียน ษน 5644 นนทบุรี  ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 33/2562 ลงวันที่ 29 มกราคม 2562 โดยกล่าวหาว่า 

“ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง หรือที่อยู่ในความครอบครองของนายจ้าง โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระท าผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม”

สืบเนื่องจากก่อนเกิดเหตุ นางสาวชโนทัย ลิกกะโห้ ผู้ต้องหาในคดีนี้  ทำงานเป็นพนักงานของ บริษัทไดมอนด์ เลิฟเวอร์ ประจำร้านสาขาห้างสรรพสินค้าแม็คแวลู่ ถนนราชพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ต่อมา เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2562 นายไพรัช  นาคสระเกษ  ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทไดมอนด์ เลิฟเวอร์ ไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้ จนกระทั่งวันที่ 28 มกราคม 2562 ลูกค้าของบริษัทได้ติดต่อเพื่อจะมารับแหวนเพชรที่นำมาซ่อมกับผู้ต้องหาที่ร้าน สาขาดังกล่าว

แต่ปรากฏว่าร้านปิด และได้พยายามติดต่อกับผู้ต้องหา แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ลูกค้าจึงแจ้งให้ผู้เสียหายทราบ ผู้เสียหายจึงเดินทางมาที่ร้านเกิดเหตุแต่ไม่สามารถเปิดตู้เซฟได้ เนื่องจากกุญแจตู้เซฟผู้ต้องหาเก็บไว้ จึงได้ให้ช่างกุญแจทำการเปิดตู้เซฟซึ่งที่เก็บทรัพย์สินไว้ในร้าน พบว่าเครื่องประดับที่เก็บไว้ในตู้เซฟหายไป

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2562 เวลา ประมาณ 17.00 น. ผู้ต้องหาได้เข้ามาที่ร้านและใช้กุญแจเปิดตู้เซฟลักเอาเครื่องประดับที่เก็บไว้ในตู้เซฟ ใส่รถเข็นของออกจากร้านไป

หลังจากนั้นผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ และได้มีการประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เก็บลายนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเอ

จากนั้นได้รวบรวม พยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดนนทบุรี และสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมรถยนต์ของกลางได้ที่ วัดร่มโพธิธรรม หมู่ 10 ต.หนองหิน    อ.หนองหิน จ.เลย ได้เมื่อวันที่ 31ม.ค.62

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่าได้เอาทรัพย์สินของบริษัทฯ ไปจำนำ เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายส่วนตัว  จากการสืบสวนขยายผลทราบว่า ผู้ต้องหาได้นำทรัพย์สินซึ่งเป็นเครื่องประดับของผู้เสียหาย ไปจำนำไว้ตามโรงรับจำนำ คือ

1. โรงรับจำนำ มีมันนี่ จำนวน 38 รายการ 123 ชิ้น รวมมูลค่า 655,500 บาท 

2. โรงรับจำนำ นนท์พัฒนา จำนวน 12 รายการ 31 ชิ้น รวมมูลค่า 220,000 บาท

3. โรงรับจำนำ วิศวะ จำนวน 10 รายการ 15 ชิ้น รวมมูลค่า 113,500 บาท

๔. โรงรับจำนำ ราชพฤกษ์-ท่าอิฐ จำนวน 36 รายการ 68 ชิ้น รวมมูลค่า 726,200 บาท รวมทั้งหมด จำนวน 96 รายการ ทรัพย์สิน 237 ชิ้น  รวมมูลค่าทั้งสิ้น 1,715,200 บาท

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ – ข่าว / ทีมข่าวสนมนิวส์

About The Author