สลด! หญิงวัย 67 ปี งมหอยริมห้วยไผ่ จมน้ำดับ คาดเป็นตะคริว (มีคลิป)

https://www.youtube.com/watch?v=vyz4nxjaQBw&t=2s

สุรินทร์-สลด! หญิงวัย 67 ปี งมหอยริมห้วยไผ่ จมน้ำดับ คาดเป็นตะคริว

พบศพหญิงชราลอยมาติดริมห้วย ญาติเผยผู้ตายออกมางมหอยเพื่อนำไปทำกับข้าวและนำไปขายเป็นประจำ แต่ชาวบ้านมาเจอช่วงบ่ายเป็นศพ คาดเป็นตะคริวขณะเก็บหอย ทำให้จมน้ำเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 26ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ รายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ร.ต.อ.รังสรรค์ อุตราศรี ร้อยเวร สว. (สอบสวน) สภ.สนม ได้รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิตที่ลำห้วยไผ่ บ้านนาดี หมู่ที่ 1 ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก31 จุดย่อยสนม

ที่เกิดเหตุพบศพหญิงชราสวมผ้าถุง สวมเสื้อแขนยาวสีดำ อยู่บนลำห้วย จึงให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก31จุดย่อยสนม นำผ้าใบปกปิดผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นางสังวาลย์ บุญสมยา อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 112 หมู่ที่1 บ้านนาดี ต.หนองระฆัง อ.สนม จ.สุรินทร์ โดยจุดที่พบศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้ที่ริมฝั่งลำห้วย และตามร่างกายผู้เสียชีวิตไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด พบเพียงคุพลาสติก และถุงสำหรับใส่หอยขม ลอยน้ำอยู่ใกล้ๆ ศพ ส่วนลำห้วยในจุดที่พบศพ น้ำมีความลึกอยู่ในระดับหน้าอกของคนทั่วไป ส่วนบริเวณใกล้เคียงมีจุดที่ลึกและตื้นเขิน สลับกันไปเป็นช่วงๆ

จากการสอบถาม นายวิโรจน์  ขำมณี ผู้ใหญ่บ้านนาดี หมู่ที่1 ทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพหาหอยขมตามหนองน้ำ หรือลำห้วยไผ่ เพื่อประกอบอาหาร และนำไปขายในหมู่บ้านนาดี ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตก็เข้าไปในหมู่บ้านส่วนหลานไปโรงเรียน และช่วงบ่ายมีคนเห็นผู้เสียชีวิตไปงมหอย ซึ่งญาติพี่น้องต่างทราบดีว่า ผู้เสียชีวิตออกไปหาหอยขมคนเดียวตามลำพังเหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา จนกระทั่งช่วงเวลา 16.00 น. ก็ไม่เห็นผู้ตายลอยน้ำค่ำหน้าใกล้ฝั่งลำห้วย จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านและกู้ชีพ อบต.หนองระฆัง ทราบ จากนั้นญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านจึงพากันออกมุงดู ส่วนผู้เสียชีวิตนั้นไม่มีโรคประจำตัว ร่างกายแข็งแรงดี

จ่าสิบเอกวีรชัย ดาศรี กู้ชีพ อบต.หนองระฆัง เล่าว่า ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนจมน้ำ บริเวณลำห้วยไผ่ จึงรีบมาที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตนอนค่ำหน้าบริเวณใกล้ฝั่ง จึงรีบนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นบนฝั่ง จากนั้นก็ทำ CPR ปั้มหัวใจ เพราะเห็นว่าร่างผู้เสียชีวิตยังอุ่นๆ แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือไว้ได้ จึงได้แจ้งทาง รพ.สนม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนทางด้าน นายอนันตชัย สารวัตรกำนันตำบลหนองระฆัง เล่าว่า ผู้ตายเป็นป้าของตนอยู่กับหลานบ้านห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 150 เมตร ปกติแกจะมางมหอยที่ห้วยเป็นประจำ ไม่นึกเลยว่าจะเกิดเหตุการณ์น่าสลดแบบนี้ได้ อยากฝากเตือนประชาชนที่มีบุตรหลาน และผู้สูงวัย อย่าไปเล่นน้ำตามลำพังควรให้ผู้ใหญ่ไปด้วย ส่วนผู้สูงวัยก็หาเพื่อนไปด้วย หากเกิดเหตุการณ์อะไรจะช่วยทัน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายคงจะลงไปงมหาหอยขมในลำห้วย และเป็นตะคริวในน้ำ ก่อนจมน้ำเสียชีวิต ผู้ตายอาจจะเรียกให้คนช่วยแต่ก็คงไม่มีใครได้ยินเพราะเป็นที่เปลี่ยว การเสียชีวิตครั้งนี้ ญาติพี่น้องต่างไม่ติดใจใดๆ จึงให้กู้ชีพฮุก31 จุดย่อยสนม นำส่งมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ข่าวสนมนิวส์

About The Author