วันอังคาร, 22 ตุลาคม 2567

วิดดับ.!!เด็กเล่นน้ำจม 2 ราย เพื่อนตระโกนเรียกคนมาช่วยทัน อ.สนม (มีคลิป)

วิดดับ.!!เด็กเล่นน้ำจม 2 ราย เพื่อนตระโกนเรียกคนมาช่วยทัน บ้านโสกแดง ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ เตือนผู้ปกครองช่วงปิดเทอมระวังเด็กจมน้ำ

วันนี้ 24 มี.ค.61 ผู้สืบข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ รายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. ได้รับแจ้งมีเด็กจมน้ำที่สระน้ำท้ายหมู่บ้าน บ้านโสกแดง หมู่ที่7 ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ ไปเล่นน้ำ 3 คน จมน้ำ 2 ราย ชื่อ ดช.ศิลป์ชัย สินสุวรรณ ป.1(อาการสาหัส) ดช.ปาฏิหารย์ รานจันทึก ป.1 (จมน้ำปลอดภัย) ดช.พิพัฒพงศ์ คงทรัพย์ ป.3 (เพื่อน)  ผู้ให้การช่วยเหลือ คือ นายไพฑูรย์ อินทร์แก้ว ซึ่งมีคนช่วยไว้ทัน รอดตายหวุดวิดทั้ง 2 ราย แต่อีกรายสาหัสต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลให้หมอช่วยแบเร่งด่วน ตอนนี้นอนที่โรงพยาบาลสนม มีอาการไข้ขึ้น แพทย์ให้น้ำเกลือ ยาลดไข้และฆ่าเชื้อ เพราะเด็กสำลักน้ำสกปรกเข้าไปเยอะ

ผู้สืบข่าวรุดลงพื้นที่ ดูจุดเกิดเหตุ เป็นสระ ขนาดกว้าง 8 เมตร ยาว 16 เมตร ความลึก 5-6 เมตร และสอบถามผู้ที่ช่วยเหลือเด็ก ชื่อ นายไพฑูรย์ อินทร์แก้ว อายุ 33 ปี ฮีโร่ที่กระโดดลงน้ำช่วยเหลือเด็กจมน้ำรอดตายหวุดหวิด กล่าวว่า ตนกำลังขุดหน่อกล้วยที่สวนห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ได้ยินเสียงเด็กตะโกนบอกเพื่อนจมน้ำ ตนจึงลุกขึ้นมองไปตามเสียง แล้ววิ่งไปที่สระพร้อมเด็ก พอไปถึงสระเห็นปลายมือกำลังจมน้ำตนจึงกระโดดลงสระไปช่วยเด็ก พอช่วยขึ้นมาได้ เด็กบอกว่าเหลือเพื่อนอีกคน ตนจึงใช้มือตะหวัดหาเจอเด็กจมน้ำพอดี ตนรีบน้ำร่างขึ้นฝั่ง ตอนแรกคิดว่าเด็กไม่รอดแล้ว แต่ก็ลองดูเผื่อรอด โดยอุ้มเด็กพาดบ่าแล้วเขย่าๆ จนเด็กมีสติขึ้นมา จึงเรียกญาติของเด็กอยู่ไกล้ๆนำส่งโรงพยาบาลสนม

สอบถามเด็ก ดช.พิพัฒพงศ์ คงทรัพย์ ป.3 ที่วิ่งไปขอความช่วยเหลือจนเพื่อนรอดตายหวุดหวิด กล่าวว่า ตนและเพื่อนๆเล่นกันอยู่ที่บ้าน จากนั้นเพื่อนอีกคนได้ชวนกันไปเล่นน้ำในสระ เลยมาเล่นกันตั้งแต่ 10.00 น. ซึ่งเพื่อนอายุน้อยกว่าตนว่ายน้ำไม่เป็น ออกจากฝั่งเกิดไปจึงจมน้ำ ตนช่วยไม่ได้เพราะน้ำลึกเกินไป จึงวิ่งไปขอความช่วยเหลือ นับว่าเด็กทั้ง 2 คนที่จมน้ำไม่เป็นไร ที่มีคนอยู่ไกล้ๆ มาช่วยไว้ทัน และเด็กยังมีสติวิ่งขอความช่วยเหลือได้ทันท่วงที นับว่าโชคดีของเด็ก ความโชคดีแบบนี้มีไม่บ่อยนัก ฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนสติผู้ปกครอง ช่วงปิดเทอมอย่าปล่อยให้เด็กไปเล่นน้ำ บางครั้งผู้ปกครองอาจเผลอเรอ ปล่อยให้อยู่คนเดียว โดยไม่มีพื้นที่ปลอดภัย พริบตาเดียวอาจเกิดการสูญเสียโดยไม่คาดคิด

ภาพ/ข่าว/เรียบเรียง สมศักดิ์ ตระกูลสุข ทีมข่าวสนมนิวส์ / สุรินทร์นิวส์

About The Author