สะพานวัดใจ รถกระบะเสียหลักพลิกคว่ำตกคลองส่งน้ำ หวิดดับในรถ

05 มิ.ย. 2019
470

สะพานวัดใจ รถกระบะเสียหลักพลิกคว่ำตกคลองส่งน้ำ  หวิดดับในรถ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.62 เวลา 11.30 น. สภ.รัตนบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์กระบะพลิกคว่ำ บริเวณ ถนนชัยพัฒนา ต.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หมดสติติดอยู่ภายในรถ สภ.รัตนบุรี แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุด อ.รัตนบุรี ตรวจสอบให้การช่วยเหลือ

ร.ต.อ.ประสิทธิ์ สมศรี รอง สว. (สอบสวน) สภ.รัตนบุรี และหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุด อ.รัตนบุรี พร้อมด้วยรถพยาบาลจากโรงพยาบาลรัตนบุรี จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ  บริเวณ ถนนชัยพัฒนา จุดข้ามคลองส่งน้ำ ซึ่งเป็นจุดที่ถนนแคบ หากจะวิ่งสวนกันต้องชะลอความเร็ว และต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะสีน้ำตาลยี่ห้อนิสสัน หมายเลขทะเบียน บ 9564 สุรินทร์ ตกลงอยู่ในบริเวณคลองส่งน้ำ หงายพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหมดสติ 1 รายเป็นชาย ติดอยู่ภายในรถ 

กู้ชีพกู้ภัยจึงรีบเข้าไปทำการช่วยเหลือเพื่อนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากตัวรถ  และนำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลรัตนบุรี ทราบชื่อต่อมาคือ นายไพบูลย์ พันธุ์งาม อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ที่ 12 ต.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่า ในขณะที่เกิดเหตุเห็นรถกระบะทั้ง 2 คัน กำลังวิ่งมาจะถึงบริเวณถนนที่จะข้ามคลองส่งน้ำ  โดยคันที่เกิดเหตุวิ่งมาจากหลังตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี  ส่วนอีกคันวิ่งมาจากคุ้มห้วย

เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุก่อนที่จะผ่านถนนข้ามคลอง ซึ่งเป็นบริเวณทีถนนแคบ รถกระบะอีกคันได้ใช้ความเร็วเพื่อจะชิงผ่านไปก่อน  ส่วนคันที่เกิดเหตุวิ่งมาช้ากว่าตกใจจึงหักหลบ รถจึงได้เสียหลักชนกับฟุตบาท ก่อนจะพุ่งชนกับหลักกั้นขอบทางจนรถพลิกคว่ำตกลงไปในคลองส่งน้ำ ห่างจากจุดเกิดเหตุบริเวณถนนข้ามคลองไปประมาณ 15 เมตร จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 

ซึ่งโชคดีที่รถไม่จมลงไปในน้ำ  มิเช่นนั้นคงเกิดเหตุสลดแน่  ส่วนอีกคันได้วิ่งหลบหนีไป  โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเป็นรถกระบะสีขาว  แต่ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน

หลังจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุและบันทึกปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกไว้เป็นหลักฐาน  ซึ่งทั้งนี้ต้องรอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บให้การได้ก่อน  จึงจะทราบถึงสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ 

ซึ่งในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า  น่าจะเกิดจากบริเวณที่เกิดเหตุเป็นถนนข้ามคลองที่แคบ ซึ่งหากรถยนต์จะวิ่งสวนกัน ต้องชะลอความเร็วและใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ  ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการหักหลบกัน  จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

ภาพ/ข่าว ปิ่นทอง โนนน้อย ทีมข่าวสนมนิวส์

About The Author