ร้องทุกข์ ผู้ว่าฯสุรินทร์ พิจารณาการตั้งด่านจับปรับ นร. ให้กล่าวตักเตือน

สุรินทร์-ร้องทุกข์ ผู้ว่าฯสุรินทร์ พิจารณาการตั้งด่านจับปรับ นร. ให้กล่าวตักเตือน

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว บก.สุรินทร์นิวส์และในฐานะสมาชิกคณะราษฎรไทยแห่งชาติ ได้เข้ายื่นหนังสื่อร้องทุกข์ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุรินทร์ กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่สุรินทร์ตั้งด่านสร้างกวดขันวินัยจราจร  และหรืออยากให้ใช้เพียงคำตักเตือนบอกกล่าว ไม่ต้องให้ประชาชนต้องเสียค่าปรับ เพราะที่ผ่านมาสร้างความเดือดร้อนแก่นักเรียนและประชาชน จึงได้ยื่นหนังสือร้องเรียน โดยมีเนื้อหาดังนี้

ตามที่ข้าพเจ้า นายธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว ในฐานะ บก.สุรินทร์นิวส์ และในฐานะสมาชิกคณะราษฎรไทยแห่งชาติได้ลงพื้นที่ เขต สุรินทร์เป็นประจำได้พบปะพี่น้องประชาชนได้รับทราบความเดือดร้อนทุกเข็ญมาโดยลำดับ ใคร่ขอนำเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  นำเสนอต่อท่านผู้ว่าราชการจังหวัด  ดังนี้

เนื่องด้วยสภาวการณ์ปัจจุบันประชาชนได้รับผลจากวิกฤตเศรษฐกิจและมีปัญหาในการขาดรายได้พ่อแม่ไม่มีเงินให้ลูกไปโรงเรียนประชาชนมีความจำเป็นต้องใช้รถใช้ถนนในการสัญจร  แต่ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านรอบเมืองเป็นประจำและสร้างความไม่สะดวกในการเดินทาง ประกอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ก็ไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนหรือเป็นการ ตรวจจับอาชญากรใด

โดยมากเป็นการตั้งด่านเพื่อตรวจขันวินัยจราจรและแจกใบสั่งแก่ประชาชน  ด้วยข้อกฎหมายที่เล็กน้อยต้องไปจ่ายค่าปรับ 2-500 บาท  ซึ่ง เป็นเงินค่ากับข้าวของทั้งคนอบครัวสร้างความเดือดร้อนต่อกระเป๋าเงินที่ต้องไปเสียค่าปรับโดยไม่เหมาะสมกับสถานการณ์และไม่ได้สร้างความผาสุกให้แก่ประชาชน และชุมชนเลยอาศัยบทบัญญัติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 3 .25  41  43  51   และพระราชกฤษฎีกา 2546 มาตรา 7 ,8

ใคร่ขอกราบร้องเรียนยังท่านผู้ว่าราชการจังหวัดโปรดใช้อำนาจตาม พรบ.บริหารราชการแผ่นดินในการช่วยเหลือให้พี่น้องชาวจังหวัดสุรินทร์ โดยมีคำบัญชาให้งดตั้งด่านเรื่องกวดขันวินัยจราจร  และหรือให้ใช้เพียงคำตักเตือนบอกกล่าว ไม่ต้องให้ประชาชนต้องเสียค่าปรับ ด้วยเทอญ ด้วยความรักชาติบ้านเมืองและขอแสดงความนับถืออย่างสูง

นายธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว ได้กล่าวว่า ข้าพเจ้าไม่ได้มีเรื่องแค้นเคืองต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจท่านใด  แค่เป็นการทำหน้าที่ในการอำนวยช่วยเหลือประชาชนและชุมชน  ไม่มีเหตุส่วนตัวแต่ประการใด การตั้งด่านนั้นเป็นสิ่งที่ดี เพื่อให้ผู้ขับตระหนักถึงความปลอดภัยบนท้องถนน และให้เคารพกฎจราจร ลดการเกิดอุบัติเหตุ แต่บางครั้งการตั้งด่านการจับปรับเด็กนักเรียน ซึ่งเป็นเงินของผู้ปกครองให้ลูกหลานไปโรงเรียนนั้น เด็กจะเอาเงินที่ไหนจ่ายซื้ออาหาร ซึ่งการจับปรับน่าจะมีการกล่าวตักเตือน หรือร่วมกันแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ไม่ใช่ที่ปลายเหตุจับปรับ ผมจึงได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมในฐานะประชาชนคนหนึ่ง แทนพี่น้องประชาชนคนสุรินทร์

ข่าวสนมนิวส์

About The Author

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ช่วยตาด้วย น้ำประปาแตกท่วมสวนในบ้านนานนับเดือน ยังไร้วีแววแก้ไข (มีคลิป)
ชาวบ้านร้องศูนย์ดำรงธรรม ตรวจสอบ “เงินกองทุนสัจจะ” หายเกือบล้านบาท (ชมคลิป)
คืบหน้า.! พ่อค้าแม่ค้าตลาด หวั่นเกิดอันตรายไฟฟ้าแรงสูงช็อต
คืบหน้า.! ชาวบ้านวอนช่วย ถนนสาธารณะประโยชน์หาย หลังขุดคลองเปลี่ยนเส้นทางน้ำ (คลิป)
หนุ่มวัย 28 ปี เจอจับปรับแต่อารมณ์ดี ออกรถใหม่ตะกี้ ได้ใบค่าปรับแถม เป็นของขวัญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
ปฏิบัติการเฝ้าระวัง 7 วันอันตราย ด่านชุมชนอำเภอสนม ตั้งจุดตรวจ