ระวังภัยมิจฉาชีพ!! แฝงมาในรูปแบบต่างๆ ใช้อุบายหลอกขโมยทรัพย์สิน

ระวังภัยมิจฉาชีพ!! นายอำเภอนาโพธิ์ ฝากเตือนให้ระวังถูกแก๊งมิจฉาชีพที่แฝงมาในรูปแบบต่างๆ ใช้อุบายหลอกขโมยทรัพย์สิน จ.บุรีรัมย์

จากกรณีที่มีข่าวเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 นางนวลศรี สิงห์ไธสง อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ที่ 9 บ้านหญ้ารังกา ต.นาโพธิ์ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ มีคนมาตีสนิทและใช้อุบายหลอกขโมยเงินจำนวน 10,000 บาท และสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท มูลค่ากว่า 30,000 บาท หลบหนีไปตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทราบชื่อผู้กระทำผิดแล้ว ชื่อนางธวัลกร แคฝอย อยู่บ้านเลขที่ 302 หมู่ที่ 2 ต.สะแกกรัง อ.เมือง จ.อุทัยธานี ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับแล้ว พฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้จะตระเวนขายน้ำผึ้ง โดยใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า มูฟ สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเป็นพาหนะ เมื่อสบโอกาสเหยื่อเป็นคนแก่หรืออยู่บ้านตามลำพัง ก็จะใช้อุบายหลอกขโมยเอาทรัพย์สินแล้วหลบหนีไป

หลังจากที่มีข่าวแพร่ออกไป ขณะนี้มีผู้แจ้งเบาะแสว่าเมื่อเช้าวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 มีผู้หญิงลักษณะคล้ายที่เป็นข่าวมาหลอกขอบุหรี่และขอจับเส้นให้คนแก่ จากนั้นเอายาป้ายคนแก่อายุ 80 ปี ทำให้เกิดอาการวูบแล้วล้วงเอาเงินไปเกือบ 1,000 บาท แถวบ้านโคกขุนสมาน ต.อีสาน อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ และในช่วงเที่ยงของวันเดียวกัน มีคนพบมาตระเวนหาเหยื่อแถวบ้านกระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ อีกด้วย

ด้านนายกันวลินทร์ เมืองแก้ว นายอำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาเยี่ยมนางนวลศรี สิงห์ไธสง เหยื่อที่ถูกหลอกขโมยทรัพย์สินเพื่อให้กำลังใจ กล่าวว่า ขณะนี้สภาพจิตใจของคุณยายดีขึ้นมาก และฝากขอบคุณทุกความห่วงใย ในส่วนของผู้กระทำผิดขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับแล้ว

ฝากเตือนพ่อแม่พี่น้องชาว อ.นาโพธิ์ และชาวบุรีรัมย์ ให้ระวังภัยจากมิจฉาชีพที่แฝงมาในรูปแบบต่างๆ และให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้ทางราชการด้วย หากมีอะไรไม่ชอบมาพากลหรือมีเบาะแสให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ปกครอง เพื่อจะได้ติดตามนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

Cr. นายอำเภอนาโพธิ์ ข่าว: สมพุด เกตขจร รายงาน

About The Author