สาวใหญ่วัย 53 จอดรถเดินเที่ยวตลาดถนนคนเดินสนม กลับมาอีกทีถนนทรุดล้อรถจมคาถนนไปไหนไม่ได้ (ชมคลิป)

สุรินทร์-สาวใหญ่วัย 53 จอดรถเดินเที่ยวตลาดถนนคนเดินสนม กลับมาอีกทีถนนทรุดล้อรถจมคาถนนไปไหนไม่ได้

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีเหตุถนนทรุดยุบลงทำให้รถกระบะที่จอดอยู่ข้างทาง ล้อรถจมเกือบกว่าครึ่ง ถนนบ้านสนม – โคกสะอาด อยู่บริเวณร้านซ่อมรถ จยย.บ้านสนม หมู่ที่ 2 ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์

ผู้สื่อข่าวรุดที่เกิดเหตุตามแจ้ง พบรถกระบะยี่ห้อนิสัน บิ๊กm สีบรอน หมายเลขทะเบียน ผม 3189 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่บริเวณไหล่ทาง ถนนหลวงหมายเลข 2333 หน้าร้านซ่อมรถ จยย. ก่อนถึงธนาคาร ธกส.สาขาอำเภอสนม พร้อมชาวบ้านที่มุงดูกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สนม ซึ่งถนนบริเวณดังกล่าวเกิดการทรุดตัวลงและมีรถยนต์ติดอยู่ที่รอยแยกยุบของถนน ล้อด้านหน้าฝั่งซ้ายยุบลงไปในพื้นถนนเกือบครึ่งล้อ ไม่สามารถขับขี่เคลื่อนตัวออกไปได้

ในขณะที่ชาวบ้านต่างพากัน งง กับถนนที่ยุบตัวลง เพราะถนนพึ่งสร้างเสร็จใหม่ๆ ได้ไม่ถึงเดือนก็ทรุดตัวลงแบบนี้แล้ว ซึ่งไม่ใช่จุดเดียวที่ทรุดใกล้กันนั้นยังมีการทรุดตัวของถนนลงเป็นระยะๆเห็นอย่างชัดเจน

ระหว่างพูดคุยกันเรื่องถนนนั้นต่างก็หาวิธีนำรถขึ้นจากหลุมที่ถนนทรุดลงจนทำให้ล้อรถยนต์จมไปในถนนนั้น ก็ได้ติดต่อรถยกเพื่อที่จะลากรถออกจากหลุมดังกล่าว แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สนม และชาวบ้านเลยบอกว่า

ถ้าร่วมแรงใจกันยกรถขึ้นน่าจะพ้นหลุมได้ สามัคคีคือพลัง ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงช่วยกันยกขยับรถออกจากหลุดจนสำเร็จ ทำให้เจ้าของรถสุดดีใจปลื้มใจ ขอบคุณชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สนม ที่เข้ามาช่วยเหลือ เพราะเจ้าของรถเป็นคนต่างถิ่นมาเยี่ยมญาติที่อำเภอสนม

จากการสอบถาม นางมยุลา ชุมสุข อายุ 64 ปี กล่าวว่า เป็นเพราะถนน ถนนพึ่งเสร็จทำไหมเสียหาย ไม่รู้จะว่ายังไงจะแก้ไขยังไง อยากให้แก้ไขให้หน่อย เพราะว่าเส้นนี้ก็เป็นประจำอยู่แล้ว แต่ก่อนน้ำท่วมถนนเดียวนี้ท่วมบ้าน แต่ก่อนนั้นฝนตกน้ำท่วมถนนหลังจากทำถนนก็ท่วมบ้านทั้งสองฝั่งทาง บ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบประมาณ 20 กว่าหลังคาเรือน และไฟฟ้าถนนเสียบ่อยมากทำให้ถนนมืด

ทางด้าน นางสุวิชา ประภาพงษ์สิทธิ์ อายุ 53 ปี เจ้าของรถ เล่าว่า ตนขับรถมาจากจังหวัดนครพนม จะแวะมาหาคุณอาที่นี่ ที่สนม พอดีขับรถมาจอดเพื่อจะไปเดินตลาดถนนคนเดินก่อนแล้วจะซื้ออาหารเข้าบ้าน ปรากฏว่าพอกลับมา อ้าว รถทำไมตกหลุมแบบนี้ เพราะตอนจอดยังไม่เป็นไร พอกลับมาทำไมรับมันเอียงตอนไปรถไม่เอียงเลย

หลังจากชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ช่วยกันดันยกรถออกจากหลุมที่ทรุดตัวลงเสร็จเรียบร้อย วัดขนาดหลุมได้ความกว้างประมาณ 30 ซม. ยาวประมาณ 40 ซม. มีขนาดความลึกแนวทแยงประมาณกว่า 80 ซม.ซึ่งเป็นโพลงกินวงกว้าง เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ เพราะถนนเส้นนี้เป็นถนนเส้นหลักของอำเภอรถสัญจรไปมาตลอดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ ชาวบ้านเลยฝากช่วยแก้ไขซ่อมบำรุง

https://youtu.be/qu4UUj0jYzo

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

About The Author