ชาวบ้านนับร้อย ทำพิธีอันเชิญเจ้าแม่ตะเคียน แห่ส่องขันน้ำมนต์เลขเด็ด

08 ส.ค. 2019
492

สุรินทร์-ชาวบ้านนับร้อย ทำพิธีอันเชิญเจ้าแม่ตะเคียน หลังพิธีเสร็จนักเสี่ยงโชคแห่ส่องขันน้ำมนต์ได้เลขเด็ด

วันที่ 8 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหนองใสหมู่ 11 ตำบลดอนแรด อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ กว่า 100 คน ได้จัดพิธีบรวงสรวงอันเชิญเจ้าแม่ตะเคียนทอง ที่วัดป่าธารทิพย์มงคลภาวนา

ซึ่งก่อนหน้านี้มีอาจารย์ที่อื่นมาเชิญเจ้าแม่ตะเคียน ให้ไปอยู่ที่เดิมตอนที่มาครั้งแรก อยู่หนองน้ำข้างวัด หลังจากอันเชิญเจ้าแม่ตะเคียนกลับที่เดิม ทำให้ชาวบ้านรู้สึกไม่สบายใจและการทำบุญที่วัดยังเกิดการขัดสนหลายอย่าง ชาวบ้านจึงได้ปรึกษากันว่า ให้หาอาจารย์มาทำพิธีเชิญเจ้าแม่ตะเคียนขึ้นมาสิงสถิตที่ต้นตะเคียนที่วัดดังเดิม เพื่อสะสมบารมีและให้เป็นที่สักการะของลูกหลาน

ระหว่างทำพิธีบรวงสรวงอันเชิญ อาจารย์ผู้ประกอบพิธีก็ได้ทำน้ำมนต์และพิธีกรรมต่างๆขึ้น เหล่านักเสี่ยงโชคต่างก็เห็นเลขในขันน้ำมนต์ ตีเป็นหวยตามความเชื่อว่าเจ้าแม่ตะเคียนมาให้โชค หลังจากทำพิธีเสร็จนักเสี่ยงโชคเลยแห่เข้าไปดูหยดเทียนในขันน้ำมนต์ และในถาดรองขันน้ำมนต์ บางคนเห็นเป็นตัวเลข 2ตัวบ้าง 3 ตัวบ้าง แล้วจดใส่กระดาษไว้ บางคนก็นำมือถือมาถ่ายเก็บไว้ เพื่อนำไปเสี่ยงโชคในวันที่ 16 ส.ค.62 ที่จะถึงนี้

จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้านหนองใสหมู่ 11 ต.ดอนแรด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้กล่าวว่า ทางวัดป่าธารทิพย์มงคลภาวนา ก็ยังขาดทุนทรัพย์ในการก่อสร้างถนนและซุ้มประตูวัด และหอระฆัง ซึ่งเฉพาะกำลังของชาวบ้านคงต้องใช้ระยะหลายปีกว่าจะหาเงินมาก่อสร้างให้แล้วเสร็จ ดังนั้นชาวบ้านจึงได้จัดพิธีอันเชิญเจ้าแม่ตะเคียนกลับมาอยู่ที่เดิม

ซึ่งเป็นความเชื่อของชาวบ้าน เลยได้เชิญหลวงปู่พญายมราช ที่บ้านสำโรง ต.เมืองที อ.เมือง จ.สุรินทร์ มาประกอบพิธีเพื่ออันเชิญเจ้าแม่ตะเคียนขึ้นมาสิงสถิตอยู่ที่เดิมในวัดป่าธารทิพย์มงคลภาวนา แห่งนี้ และเพื่อเป็นสิ่งจูงใจให้แก่นักเสี่ยงโชค

ภาพ/ข่าว สำลี กิเลน ข่าวสนมนิวส์

About The Author

เรื่องที่เกี่ยวข้อง