อาหารจานเดียว เมนูเด็ดขายดีข้าวขาหมูตุ๋นเปื่อย อร่อยต้องบอกต่อ (มีคลิป)

17 ส.ค. 2019
966

สุรินทร์-ฮึดสู้!! สองสามี-ภรรยา เปิดร้านขายอาหารจานเดียว เมนูเด็ดขายดีข้าวขาหมูตุ๋นเปื่อย จัดให้เต็มที่ เล้งต้มยำเนื้อเปื่อยเด็ดจริงต้องลอง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์

วันที่ 17 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านกระทุ่ม หมู่ที่ 6 ตำบลจอมพระ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ เพื่อไปพบกับร้านอาหารจานเดียว แห่งหนึ่งในอำเภอจอมพระ  ภายในร้านได้พบสองสามี ภรรยา คือนายวัชรินทร์ ปานทอง อายุ 40 ปี และนางสมทรง ปานทอง อายุ 45 ปี

นางสมทรงเล่าว่าเมื่อก่อนตนและสามีขายอาหารอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ ตัดสินใจมาเปิดร้านขายอาหารที่อำเภอจอมพระ เพราะเป็นบ้านเกิดของสามี มาเช่าที่ขายเดือนละ 3,000 บาท เปิดร้านข้าวขาหมูในอำเภอจอมพระ มาได้ 5 ปีแล้ว เปิดตั้งแต่เวลา 08.00 น. ไปจนถึงเวลา 15.00 น. หยุดเฉพาะวันอาทิตย์

รายการอาหารมีตั้งแต่ ข้าวขาหมู ข้าวขาหมู+หมูกรอบ ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ เย็นตาโฟต้มยำ เย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใส เกาเหลาเย็นตาโฟ เกาเหลาน้ำใส เกาเหลาต้มยำ เล้งต้มยำ และคากิ

จุดเด่นของร้านคือ ขาหมูจะต้องใหม่และสดทุกวัน เริ่มทำตั้งแต่เวลา 02.00 น. การต้มขาหมูจะต้มเป็นขาใหญ่ๆเลย ไม่ได้สับให้เป็นชิ้น ใช้เวลาเคี่ยวนานถึง 4 ชั่วโมง จนขาหมูนุ่มเปื่อย จะเน้นคุณภาพมาตรฐานของอาหาร

เมนูพิเศษที่ขายดี คือข้าวขาหมู ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ  เย็นตาโฟ และเล้งต้มยำ ลูกค้าส่วนมากจะเป็นกลุ่มข้าราชการ  พนักงานรถส่งสินค้า และประชาชนทั่วไป ขายช่วงปีแรกรายได้เฉลี่ยขายดีมาก เฉลี่ยต่อวันประมาณ 10,000 บาท ปัจจุบันมีร้านอาหารเยอะเศรษฐกิจไม่ดี วัตถุดิบแพง ก็จะขายได้ประมาณวันละ 7,000 บาท หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้วจะเหลือวันละ 2,000-3,000 กว่าบาท พออยู่ได้ไม่เดือนร้อนและมีความสุข

จากสอบถามลูกค้าประจำชื่อนางเนตรนรินทร์ สังข์เสาวภาคย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตำบลหนองสนิท ที่มาทานประจำบอกว่ารสชาติอร่อยมาก เมนูหลักที่ทานประจำคือเย็นตาโฟ และข้าวขาหมูอร่อยไม่แพ้ร้านดังอื่นๆ ที่เคยทานมา  

พิกัดร้านจะอยู่ติดถนนปัทมานนท์ 214 สายจอมพระ-ท่าตูม บ้านกระทุ่ม หมู่ 6 อำเภอจอมพระ อยู่ก่อนถึงทางเข้าโรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ ถ้ามาจากถนนเส้นอำเภอท่าตูม หากใครผ่านไปแวะอุดหนุนได้ หรือท่านใด ไปไม่ถูกก็ติดต่อสอบถามได้ ผ่านเบอร์  098-2923074 ร้านข้าวขาหมูจอมพระ

https://youtu.be/vNST4IuoGLM

ข่าวสนมนิวส์

About The Author