เดินกิน หมูกระทะถ้วย ย่างให้ไม่ต้องย่างเอง สูตรน้ำจิ้มรสเด็ด แซ่บโดนใจวัยรุ่น (มีคลิป)

21 ส.ค. 2019
1133

สุรินทร์-เดินกิน หมูกระทะถ้วย ย่างให้ไม่ต้องย่างเอง สูตรน้ำจิ้มรสเด็ด แซ่บโดนใจวัยรุ่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดคลองถมอำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ เพื่อไปพบกับสองสามีภรรยาคู่หนึ่งซึ่งมีอาชีพขายหมูกระทะถ้วยสำเร็จรูป ชื่อร้านสมพงษ์หมูกระทะ สามีชื่อนายสมพงษ์ สืบสาย อายุ 39 ปี ภรรยาชื่อนางสาวอรัญญา พันศิริ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141 บ้านผือน้อย หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านผือ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ 

ทั้งสองสามีภรรยาเคยทำงานที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ เงินเดือนสองคนรวมกันประมาณ 40,000 กว่าบาทต่อเดือน ทำงานได้ประมาณ 2 ปี เริ่มเบื่อชีวิตในเมืองกรุงเทพฯ เลยคิดตัดสินใจกลับมาที่บ้านเกิดที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อเปลี่ยนอาชีพมาลองขายหมูกระทะ  

การขายหมูกระทะครั้งแรกจะขายเป็นชุด ชุดเล็กราคา ชุดละ 160 บาท ชุดใหญ่ราคาชุดละ 200 บาท และมีบริการขายแบบเดลิเวอรี่ส่งตรงตามที่ลูกค้าโทรสั่งบริการถึงหน้าบ้าน ขายมาได้เป็นระยะเวลา 1 ปี แต่ด้วยการขายที่ผ่านมายังไม่โดน

เลยเปลี่ยนวิธีการขายแบบใหม่ดู  โดยเริ่มจากการซื้อเหล็กมาตัดแปลงเซ็ทอุปกรณ์ทำเป็นที่ย่างหมูกระทะแบบสำเร็จรูป เลือกใช้วัสดุคุณภาพอย่างดี การขายในช่วงแรกคนอื่นๆก็พากันเป็นห่วงว่าจะขายได้เหรอ บางคนก็หัวเราะ แต่พอมาขายจริงๆ ในช่วงแรกจะขายได้ประมาณ วันละ 1,000 –2,000 บาท

ซึ่งขายยังไม่ดีเท่าไหร่เพราะคนยังไม่เคยเห็นหมูกระทะแบบนี้ต้องใช้เวลาให้คนรู้จักมากกว่านี้ พอคนเริ่มรู้จักและได้ลองทานก็เริ่มขายดีขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันรายได้จะอยู่ที่วันละประมาณ 5,000-6,000 บาท เลยทีเดียว ขายหมดแทบทุกวัน

จุดเด่นของร้านนี้คือเป็นหมูกระทะถ้วยย่างให้พร้อมทาน ซึ่งเป็นเจ้าแรกของอำเภอจอมพระ ด้วยน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่คิดส่วนผสมปรุงแต่งเพิ่มรสชาติขึ้นมาเองและขายเอง พร้อมไอเดียนำหมูกระทะใส่ถ้วยกระดาษ ช้อน ตะเกียบพร้อมน้ำจิ้มใส่ให้ในด้วย พร้อมรับประทานได้ทันทีทุกที่ทุกเวลา

ราคาถ้วยเล็ก 39 บาท ถ้วยใหญ่ราคา 59 บาท พิเศษราคา 69 บาท  ปัจจุบันได้รับความนิยมมากในกลุ่มวัยรุ่นเพราะทานได้ง่าย ไม่ต้องเสียเวลามานั่งย่างเองให้เหม็นควัน ที่สำคัญราคาไม่แพงกินแค่ 1 ชุดก็อิ่มอร่อยได้  

ร้านสมพงษ์หมูกระทะจะเร่ขายตามตลาดคลองถมต่างๆ วันจันทร์จะขายบริเวณแยกสำโรง ตำบลหนองสนิท อำเภอจอมพระ  วันพุธจะขายบริเวณอำเภอสนม วันพฤหัสบดี จะขายบริเวณแยกสำโรง ตำบลหนองสนิท อำเภอจอมพระ วันศุกร์จะขายบริเวณสนามกีฬาบ้านอาคต ตำบลบุแกรง อำเภอจอมพระ วันเสาร์จะขายบริเวณบ้านท่าศิลา อำเภอท่าตูม

https://youtu.be/CHHg-T-G96g

และวันอาทิตย์จะขายบริเวณตลาดคลองถมอำเภอจอมพระ (วันอาทิตย์จะขายดีมากกว่าวันอื่นๆ) เพราะเป็นตลาดคลองถมที่ค่อนข้างจะใหญ่คนเดินตลาดเยอะ ขายตั้งแต่เวลาประมาณเวลา 15.00 น. ไปจนถึงเวลา 20.00 น. ขายหมดทุกวัน

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข / นายสมภพ เจริญยิ่ง ข่าวสนมนิวส์

About The Author