นายอำเภอลุยเอง ลงพื้นที่ซ่อมถนน หลังชาวบ้านประชดนำกล้วยมะพร้าวมาปลูกกลางถนน ชาวบ้านเฮเตรียมได้ถนนใหม่

นายอำเภอลุยเอง ลงพื้นที่ซ่อมถนน หลังชาวบ้านประชดนำกล้วยมะพร้าวมาปลูกกลางถนน ชาวบ้านเฮเตรียมได้ถนนใหม่

จากกรณีที่มีชาวบ้านนำต้นกล้วย ต้นมะพร้าว ไปปลูกในหลุมกลางถนนลาดยางในชุมชนบริเวณปากทางเข้าบ้านวังทองหมู่15 และบ้านสระทอง หมู่2   ต.แนงมุด อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากสภาพถนนเป็นหลุมเป็นบ่อมานาน ทำให้การเดินทางสัญจรลำบาก ตามที่เคยปรากฏเป็นข่าวเมื่อวันที่ 14  สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด วันที่ 22 สิงหาคม 2562 นายสุทธิโรจน์ เจริญธนะศักดิ์ นายอำเภอกาบเชิง พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ,หัวหน้าหน่วยกองกำลังในพื้นที่,องค์การบริหารส่วนตำบลแนงมุด,กำนัน ,ผู้ใหญ่บ้าน คณะครูนักเรียนโรงเรียนบ้านสระทอง และจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจตำบลแนงมุด รวมกว่า300 คน

ได้ร่วมกันนำยางมะตอยสำเร็จรูปซ่อมแซมปรับปรุงกลบถนนช่วงที่เป็นหลุมเป็นบ่อตั้งแต่ปากทางเข้าบ้านวังทองหมู่15 ถึง บริเวณทางโค้ง บ้านสระทอง หมู่ที่ 2   ระยะทางประมาณ 900 เมตร เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน

ทั้งนี้องค์การบริหารส่วนตำบลแนงมุด ได้อนุมัติงบในการก่อสร้างถนนคอนกรีตช่วงแรกตั้งแต่ปากทางโรงเรียนบ้านสระทอง ไปจนถึงร้านค้า ระยะทางทาง 741 เมตร ด้วยงบประมาณ 2.5 ล้านบาท (สองล้านห้าแสนบาท)

ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำประกาศหาผู้รับจ้าง ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 900 กว่าเมตรนั้น ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแนงมุด ส่งเรื่องขอรับการสนับสนุนงบประมาณก่อสร้างจาก ทางหลวงชนบทจังหวัดสุรินทร์แล้ว

ปัญจพัฒน์ ทองนำ ผู้สื่อข่าวสุรินทร์นิวส์  รายงาน

About The Author

เรื่องที่เกี่ยวข้อง