อิทธิพลพายุโพดุล จ.ร้อยเอ็ด ส่งผลให้การคมนาคมตัดขาด จิตอาสาระดมเร่งช่วยเหลือ (มีคลิป)

02 ก.ย. 2019
473

อิทธิพลพายุโพดุล จ.ร้อยเอ็ด ส่งผลให้การคมนาคมตัดขาด จิตอาสาระดมเร่งช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 2ก.ย.62 ภายหลังฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด เนื่องจากอิทธิพลพายุโพดุล ที่พัดเข้าประเทศไทย ทำให้น้ำลำห้วยสาขาไหลทะลักเข้าหมู่บ้าน อ.โพนทอง และ อ.หนองพอก  จ.ร้อยเอ็ด

ส่งผลให้การคมนาคมตัดขาด ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนแล้ว

สำหรับ หน่วยกู้ชีพฮุก31 ทีมชุดเรือ รถยกสูง เดินทางเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมที่ อ.โพนทอง และ อ.หนองพอก  จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งทางเข้ามีหลายทางแต่ถูกน้ำชัดถนนตัดขาด เสาไฟหัก ชาวบ้าน วัดไม่มีไฟฟ้าใช้ ระบบการคมนาคมไม่สามารถใช้งานได้ ต้องใช้วิธีลำเลียงขนเสบียงทางเรือเท่านั้น ซึ่งมีชาวบ้านกว่า 1,300 คน ติดอยู่ในหมู่บ้าน

ทางกู้ภัย ฮุก 31 ได้เดินทางพร้อมเรือ รถ สิ่งของจำเป็น เช่น น้ำดื่ม อาหารแห้ง และเครื่องใช้จ้เป็นพื้นฐาน ลงที่ร่วมกับ รพ.สต น้อมเกล้า นำสิ่งของจำเป็นไปมอบ ระยะทางกว่า 160 กม. เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่ชาว อ.โพนทอง และ อ.หนองพอก  จ.ร้อยเอ็ด

นอกจากนี้ยังมีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมือง มีน้ำท่วมสูงเกือบ 50  ซม. ส่งผลให้ต้องปิดการจราจรเพราะรถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ยังแจกจ่ายเครื่องยังชีพให้กับประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

https://youtu.be/rS_jkaCr3h0

ข่าวสนมนิวส์

About The Author