หนุ่มขึ้นรถโดยสานผิดคัน ต้องลงข้างทางกลางดึก ซ้ำเพื่อนไปรับคนละเส้นทาง (มีคลิป)

สุรินทร์-หนุ่มขึ้นรถโดยสานผิดคัน ต้องลงข้างทางกลางดึก ซ้ำเพื่อนเข้าใจผิดไปรับคนละเส้นทาง โชคดีกู้ภัยขับส่งบ้าน

วันนี้ (9 มีนาคม 2563) เมื่อเวลา 19.30 น. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิท พบชายมาจากต่างจังหวัดโดยเดินทางรถไฟจากอุบลฯ มาลงที่สถานีรถไฟสุรินทร์ และนั่งรถตู้โดยสานอีกคันหนึ่งใน บขส.สุรินทร์ จะเดินทางต่อไปยังตัวอำเภอสนม คิดว่ารถตู้คันดังกล่าวจะผ่านอำเภอสนมจึงรถ

แต่พอมาถึงแยกสำโรง ต.หนองสนิท อ.จอมพระ ต้องเลี้ยวขวาเพื่อไปอำเภอสนม แต่รถไม่ได้เลี้ยว จึงให้รถจอดและลงรอรถโดยสานของสนมผ่าน แต่ก็ไม่เห็นมีจนค่ำ และตรงจุดยืนก็เงียบเปลี่ยว จึงได้โทรบอกเพื่อนมารับ ว่าอยู่แยกสำโรง แต่เพื่อนเข้าใจว่าแยกสำโรง ตำบลแคน จึงขับไปรับ ซึ่งชื่อคล้ายกัน  สักพักก็เห็นรถกู้ชีพผ่านมา คิดว่ารถจะไปเส้นอำเภอสนม จึงโบกรถ กู้ชีพฯจึงจอดแล้วถามว่าจะไปไหน หนุ่มตกรถเลยบอกจะไปอำเภอสนม แต่นั่งรถผิดคัน วิ่งคนละเส้นทาง

อีกอย่างผมก็รอรถไม่มีสักคันเลยครับ ผมมาจาก อุบลราชธานีกลับมาจากทำธุระเลยนั่งรถมาลงที่ สถานีรถไฟสุรินทร์ ผมจะไปหาแฟนที่อำเภอสนม  หน่วยกู้ชีพฯ จึงอาสาฯไปส่งให้ที่ตัวอำเภอสนม บริเวณใกล้ๆ ธนาคาร ธกส.สาขาอำเภอสนม

จากการสอบถาม ชายดังกล่าวว่าเป็นคนจังหวัดอะไร ชายดังกล่าวจึงบอกว่าเป็นคนจังหวัดแพร่ ได้แฟนที่อำเภอสนม ขายของในตลาดสนมทุกวัน แต่มีธุระที่จังหวัดอุบลราชธานี จึงไปทำธุระ พอกลับมาเย็นมากไม่มีรถกลับบ้าน แถมยังนั่งรถผิดเส้นทางอีกด้วย อีกอย่างก็มืดคิดว่าคงไม่มีรถผ่านแล้ว  พอเจอรถหน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิท ผ่านมาจึงโบกเพื่อจะขอความช่วยเหลือ

นายพิชิต ผลคำ กู้ชีพหนองสนิทเล่าว่า ตนขับรถไปเจอชายคนหนึ่งอยู่กลาง 4 แยกบ้านสำโรง อยู่ตรงที่มืดเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ หรืออาจจะมีกลุ่มวัยรุ่นมาเจอว่าเป็นคนนอกพื้นที่มาทำร้าย ซึ่งชายดังกล่าวได้โบกรถแล้วถามว่าไปสนมไหม ตนว่าไม่ได้ไป ตนเห็นว่าเป็นเส้นทางเปลี่ยวกลัวเกิดอันตราย และเป็นคนนอกพื้นที่จึงได้พาไปส่งที่อำเภอสนม เพื่อความปลอดภัยของชายดังกล่าว

https://youtu.be/1hFzhYyYoWc

ข่าวสนมนิวส์

About The Author