พายุถล่มเมืองช้าง เกิดมา 60 ปี ยังไม่เคยเจอ ไฟฟ้าดับทั้งอำเภอ นานกว่า 4 ชั่วโมง (มีคลิป)

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=D1NQyeHZZVQ[/embedyt]

สุรินทร์-พายุถล่มเมืองช้าง เกิดมา 60 ปี ยังไม่เคยเจอแบบนี้ หลังคาบ้านปลิวว่อน ยุ้งฉางข้าว คอกสัตว์ เสียหาย ไฟฟ้าดับทั้งอำเภอ นานกว่า 4 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.63 ช่วงเวลาประมาณ 16.20 น. จังหวัดสุรินทร์ เกิดมีพายุฝนลมกระโชกอย่างแรง และรวดเร็วมาก โดยเฉพาะ ต.หัวงัว อ.สนม จ.สุรินทร์ ลมพัดเอาหลังคาบ้านเรือนของประชาชน เสียหายหลายหลัง ไม่ต่ำกว่า 14 หลังคาเรือน ทำให้ไฟฟ้าดับทั้งอำเภอ นานกว่า 4 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ บ้านหนองคู หมู่ที่ 3 ตำบลหัวงัว อำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์  พบว่า มีบ้านเรือนของประชาชน เสียหายกว่า 14 หลังคาเรือน ข้าวของเสียหาย เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่นอน ผ้าห่ม หมอนมุ้งเปียกหมด ยุ้งฉางข้าวเสียหาย ทำให้ข้าวเปลือกที่อยู่ในยุ้งฉางเปียกแทบทั้งหมด ข้าวเปลือกที่เสียหายโดนน้ำฝน คงต้องรอวันต่อมาให้แดดออกถึงจะนำไปตากแดดได้

ส่วนชาวบ้านบางรายต้องไปอาศัยนอนที่บ้านเพื่อนของคืนนี้ ตามที่ชาวบ้านหลายคนพูดให้ฟังว่า ในช่วงที่เกิดเหตุนั้นได้มีลมมาอย่างรุนแรง ซึ่งเกิดขึ้นเร็วมากประกอบกับฝนกำลังตก ลมพัดหมุนมาเป็นคลื่นขาว พัดทำเอาต้นไม้ใหญ่หลายต้นหักโค่น บางต้นกิ่งไม้ปลิวค้างอยู่บนหลังคาก็มี หรือแม้แต่สังกะสีปลิวไปค้างอยู่บนกิ่งไม้

นางญานิษา คันโทเงิน อายุ 60 ปี เลขที่ 70 หมู่ 3 บ้านหนองคู ตำบลหัวงัว อำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์ ที่โดนพายุพัดเอาหลังคาปลิวไปแทบทั้งหลัง ได้เล่าให้ฟังว่า ในช่วงที่มีพายุลมฝนมานั้นตนเองไม่ได้สนใจอะไรรีบวิ่งหนีเอาตัวรอดไว้ก่อน แล้วยังบอกอีกว่าตั้งแต่เกิดมาจนอายุ 60 ปี พึ่งจะเคยเจอเป็นครั้งแรก เจอแบบนี้ก็ทำอะไรไม่ถูก ได้แต่สั่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นางนฤมล  บุญลาภ  อายุ57 ปี  เล่าว่า ตนแอบอยู่ข้างๆบ้าน นั่งยกมือไหว้ภาวนาว่าอย่าให้เป็นอะไร ตนไม่รู้ว่าหลังคาบ้านปลิวไป รู้แค่หลังคาครัวปลิวออก พอมาบนบ้านถึงรู้ว่าหลังคาบ้านปลิวออกไป ตอนนั้นลมแรงมาก หมุนมาอย่างน่ากลัว เกิดมาพึ่งเคยเห็น ตนก็อยู่คนเดียวด้วยตนนั้น ไม่รู้จะไปที่ไหน น่ากลัวมากๆ

ส่วน น.ส.พูนศรี  อินทะนัย อายุ 58 ปี ก็บอกเช่นกันว่า เกิดมาก็พึ่งเคยเจอ เป็นครั้งแรก ลมมาวูบเดียวยกหลังคาออกไปเลย ตนจึ่งวิ่งไปแอบอยู่ที่ครัว กลัวไม้บนบ้านตกลงมาใส่ ก็เลยวิ่งไปหลบอยู่ที่ครัว

ซึ่งในช่วงนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบความเสียหายเพิ่มเติม ว่าทั้งหมดกี่หลัง แต่คร่าวๆ ประมาณ 14  หลัง ที่ได้รับความเสียหาย ตอนนี้ยังสามารถประเมินไม่ได้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง และช่วยเหลือต่อไป

ภาพ/ข่าว เสถียน เทพวงค์ษา / สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

About The Author