ก๋วยเตี๋ยวไก่สูตรโบราณ ใส่รถเข็นบริการลูกค้าถึงที่ ถูก 20 บาท (มีคลิป)

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=02UB2qRSJJ0[/embedyt]

สุรินทร์-ก๋วยเตี๋ยวไก่สูตรโบราณ ใส่รถเข็นบริการลูกค้าถึงที่ ราคาถูก 20 บาท แต่อร่อยเด็ด ลูกค้าเพียบ บ้านสนม ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์

วันที่ 14 ต.ค.63 ที่บริเวณท้องถนนหลวงหมายเลข 2333 อำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์ พบแม่ค้าก๋วยเตี๋ยว ใส่รถเข็นขายก๋วยเตี๋ยวไก่สูตรโบราณดั้งเดิม โดยมีล้อ 3 ล้อ เพื่อใช้เข็น มีการวางเตาถ่าน หม้อก๋วยเตี๋ยวขนาดเล็ก ด้านในรถเข็นก๋วยเตี๋ยวมินิ

ซึ่งมีการจัดวางเส้นก๋วยเตี๋ยว ผัก เนื้อไก่ ลูกชิ้น พร้อมเครื่องปรุงอยู่ที่รถเข็นก๋วยเตี๋ยว บริการลูกค้าไปตามถนน สถานที่ต่างๆ ขายก๋วยเตี๋ยวให้กับบรรดาแม่ค้า และลูกค้าที่มาจับจ่ายใช้สอยซื้อของ เป็นการสร้างจุดขาย และสร้างความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าด้วยการบริการแบบเข้าถึงที่

จากการสอบถาม นางแต๋ว หนูพิมพ์ อายุ 63 ปี (ป๋าส่วย) แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว เล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อนนั้น ขายกับข้าวอยู่หน้าวัดธาตุ ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ พอเกิดโควิดหน่วยงานไม่ให้ขายอยู่หน้าวัด ไม่รู้จะทำอะไรก็มาขายก๋วยเตี๋ยว เข็นไปขายตามบ้าน ก็เลยได้ทำก๋วยเตี๋ยวมาเรื่อยๆ

รายได้ต่อวัน 1,000 บาท รวมต้นทุน เหลือกำไรก็ 400-500 บาท ก็พออยู่ได้ ออกขายตั้งแต่เวลา 10.00 – 14.00 น. ก็กลับบ้าน ส่วนใหญ่ไม่เกินบ่าย 2 โมงก็ขายหมดแล้ว

ราคาธรรมดา 20 บาท พิเศษราคา 30 บาท จะใช้เต่าถ่ายในการต้มน้ำชุบก๋วยเตี๋ยว เตาถ่ายจะทำให้น้ำชุบไม่ขุ่น ทำให้ไสอยู่ตลอด รสชาติจะอร่อยหอมกว่า เป็นก๋วยเตี๋ยวไก่สูตรโบราณ ส่วนลูกค้าจะมีทั้งขาประจำ และขาจร จะเข็นไปตามหมู่บ้าน ไม่มีที่นั่งให้ พอไปถึงบ้านลูกค้าจะนำถ้วยมาใส่เอง ไม่ต้องออกไปซื้อ เราไปหาถึงบ้านเลย

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

About The Author