สุรินทร์-2สามีภรรยา กลับบ้านเกิด เปิดร้านขายตำน้ำพริกปลาทู สู้ชีวิตยุคโควิค-19

https://youtu.be/oZiwQ_gFsig

สุรินทร์-2สามีภรรยา กลับบ้านเกิด เปิดร้านขายตำน้ำพริกปลาทู สู้ชีวิตยุคโควิค-19 บ้านท่าลาดตำบลศรีณรงค์ อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์

ตลาดถนนคนเดินอำเภอชุมพลบุรีวันที่ 21 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสองสามีภรรยากลับบ้านเกิดช่วง covid เปิดร้านขายตำน้ำพริกปลาทูบรสแซ่บแสนประหยัดเพียง 20 บาทสร้างรายได้วันละ 1,000 ถึง 1,500 บาท

จากการสอบถามนายถวิล หนาแน่น อายุ 47 ปีและนางพิสมัย หนาแน่น อายุ 41 ปีอยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 3 บ้านท่าลาดตำบลศรีณรงค์ อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ ได้กล่าววาดแต่ก่อนต้นก็ขายตำน้ำพริกอยู่ที่กรุงเทพฯย่านรามคำแหงซึ่งปีที่ผ่านมาก็พอถูๆไถๆไปได้แต่ตกมาปีนี้ทนสู้

ค่าเช่าบ้านและพิษเศรษฐกิจไม่ไหวจึงชวนภรรยากลับบ้านเกิดมาเปิดร้านเล็กๆแผงลอยขายช่วงเย็นที่ตลาดถนนคนเดินของอำเภอชุมพลบุรีซึ่งของที่ขายนั้นก็มีแต่ราคาแสนถูกเพราะช่วงเช้าตนจะไปรับผักสดๆที่ตลาด อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์

เหมามาเป็นถุงใหญ่ๆ และนำมาคัดทำความสะอาดอย่างดี แล้วนำไปมัดแยกกันก่อนจะนำไปลวกให้สุกพอดี และนำไปขายกับน้ำพริกปลาทูของตนเอง

ซึ่งน้ำพริกปลาทูน้ำพริกแมงดาน้ำพริกมะเขือยาวก็ขายเพียงถุงละ 20 บาทและผักลวกก็ขายอยู่ที่ 3 กำ 10 บาทส่วนมะเขือยาวก็ขาย 3 ลูก 40 บาท ส่วนห่อหมกปลาดุกปลานิลปลาช่อนขายห่อละ 30 บาท และยังมีปลาร้าปลานิลส้มขายตัวละ 30 บาท ส่วนน้ำพริกของตนนั้นที่พิเศษก็คือไม่ได้ต่ำหรือมัดใส่ถุงไว้เหมือนคนอื่นเขา

ถ้าลูกค้ามาสั่งถึงจะได้ตำให้กันแบบต่อหน้าต่อตาใส่อะไรลงไปลูกค้าก็เห็นหมดซึ่งก็ทำให้ลูกค้าติดใจและขายหมดทุกวันบางวันก็แทบจะไม่พอขายตลาดชุมพลบุรีเริ่มเปิดขายตั้งแต่ 14.00- 20.00 น.ของตนจะหมดเร็วกว่าปกติแทบจะทุกวันเพราะตั้งแต่เปิดร้านมาก็เริ่มมีลูกค้าขาประจำมาอุดหนุนทุกวันเลยก็ว่าได้และคนหนึ่งก็ซื้อคนละ 2-3 ถุง

นายถวิล หนาแน่น ยังได้กล่าวต่ออีกไปว่าที่ตนกลับบ้านมาไม่ใช่เพราะว่าเหตุผลเรื่อง covid 2019 อย่างเดียวอีกอย่างพ่อที่บ้านและก็แม่ที่บ้านก็อายุมากแล้ว ซึ่งแต่ละท่านก็ปาเข้าไป 60 ปีทั้งสองคนตนก็เลยอยากกลับบ้านมาอยู่ดูแลท่านยามแก่ชรา

แม้ว่ารายได้อาจจะไม่มากเหมือนอยู่ในกรุงเทพฯ แต่อย่างน้อยเราก็ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันทุกคนในครอบครัวพ่อแม่ลูกและก็ญาติๆที่อยู่ใกล้ชิดกันได้เห็นหน้ากันทุกวันแม้จะเหนื่อยไปนิดแต่ก็มีความสุขแล้ว

ภาพ/ข่าว สำลี กิเลน ข่าวสนมนิวส์

About The Author

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ชาวบ้านร้อง ฟาร์มหมูกลิ่นเหม็น หายใจไม่สะดวก จนท.ตรวจสอบ
เดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้งระดับภาค 4 จังหวัดร่วมกัน
พายุฤดูร้อนถล่มบ้านเรือน หลังคาปลิวว่อน หลายพื้นที่สุรินทร์ไฟดับนับชั่วโมง (มีคลิป)
กระบะชนรถพ่วง 18 ล้อ ดับคาที่ 2 ราย (คลิป)
หวิดดับ..!เคอรี่ตีนซิ่ง บรรทุกลำโพงเต็มคัน เสียหลักแหกโค้งชนรถกระบะอย่างจัง (คลิป)
ชาวชุมพลบุรี สวมเสื้อเหลืองทำบุญรำลึกร.9