ข่าวท้องถิ่น

ทำดีต้องมีคนเห็น ลูกจ้างค้าเหล็ก เก็บเงินแสนได้ ประกาศหาเจ้าของ

ลูกจ้างร้านค้าเหล็กเก็บเงินเหยียบแสนได้ ประกาศหาส่งเจ้าของคืน นาย ประสิทธิ์ ไหมทอง อายุ 53 ปี รับจ้างทำงานอยู่ที่ร้านธนาวัฒน์ค้าเหล็ก

ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปตรวจสอบเจ้าของผู้โพสต์ในเพซบุ๊คของ สภ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ว่าได้มีพลเมืองดีได้เก็บกระเป๋าสตางค์ที่ทำหล่นหายได้และได้นำส่งให้กับ สภ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ เพื่อประกาศหาเจ้าของโดยในเวลาต่อมามีผู้มาแสดงตนตัวขอรับพร้อมกับดีใจและขอขอบคุณพลเมืองดีท่านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาณโอกาสนี้ด้วย

ภายหลังจากที่ สภ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้โพสต์ออกไปผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามผู้ที่เก็บเงินได้ทราบชื่อคือ นาย ประสิทธิ์ ไหมทอง อายุ 53 ปี รับจ้างทำงานอยู่ที่ร้านธนาวัฒน์ค้าเหล็ก ซึ่งตั้งอยู่ติดถนนเส้นทางทางถนนสายศีขรภูมิ-สุรินทร์ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามนายประสิทธิ์ผู้ที่เก็บเงินได้

โดยได้บอกว่าในวันเวลาดังกล่าว ตนเองได้พาเพื่อนร่วมงานไปซื้อกับข้าวที่ร้านอาหารปักษ์ใต้ ในระหว่างที่เดินไปตามถนนไปพบเงินหล่นอยู่กลางถนนข้างเสาไฟฟ้า ทีแรกคิดว่าแต่เป็นเงินแบงก์ปลอมที่คนเขาทำมาทิ้งเอาไว้หลอกคนเล่นตนเอง

จึงได้หยิบนำขึ้นมาดู และเก็บมาให้เจ้าของร้านอาหารปักษ์ใต้ดู แล้วได้นับเงินก็พบว่ามีเงินจำนวนแบงก์พันจำนวน 8 หมื่นเจ็ดพันบาท โดยทางได้ปรึกษากัน และนำมาให้กับนายธนบูรณ์งามศรีเทพฤทธิ์ เจ้าของ และผู้จัดการร้านเหล็กนำไปแจ้งความไว่ที่ สภ.ศีขรภูมิ

หลังจากนั้นได้มีประกาศ และแชร์โพสต์ออกไปมีผู้แสดงตัวมารับทราบคือ สุภาพสตรีท่านหนึ่งมีที่พักอาศัยอยู่ที่ ตำบลหนองเหล็ก อำเภอศีขรภูมิ และได้เดินทางมารับเงินที่ สภ.ศีขรภูมิ ครบจำนวนหลังจากนั้นเจ้าของเงินก็ได้นำเงินจำนวน 5,000 บาท ให้กับนายประสิทธิ์ เพื่อแสดงความขอบคุณและเดินทางกลับ

ทางด้าน นาย ธนบูรณ์ งามศรีเทพฤทธิ์ เจ้าของร้านธนาวัฒน์ ค้าเหล็กกล่าวว่าตนเองรู้สึกดีใจที่ลูกน้องของตนที่ไปเก็บเงินของชาวบ้านได้จำนวนมาก แต่ไม่ได้นำเงินมาใช้เป็นส่วนตัว และเงินดังกล่าวก็ไม่ระบุที่มาที่ไป เพราะในกระเป๋าก็ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน และหลักฐานยืนยันอื่นๆมีแต่เงินสดสดเท่านั้น

และการทำคุณงามความดีของลูกน้องตนในครั้งนี้และลูกน้องของผมคนนี้ทำงานรับจ้างวันละ320บาทต่อวันมีครอบครัวแล้วแต่เงินที่เก็บมาได้นำมาใช้มันก็ไม่สบายใจส่งคืนเจ้าของคืนดีกว่าเพราะมันไม่ใช่เงินของเรา

ภาพ /ข่าว ก้อง มหานคร ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment