ข่าวท้องถิ่น

วินาทีชีวิต..!! กู้ชีพเร่งช่วย ควายพลัดตกท่อน้ำบาดาล นานร่วม 2 ชั่วโมง (ชมคลิป)

วินาทีชีวิต..!! กู้ชีพเร่งช่วย ควายพลัดตกท่อน้ำบาดาล ท่ามกลางความลุ้นระทึกของชาวบ้าน นานร่วม 2 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ (17 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า เวลาประมาณ 17.00 น. มีเหตุกระบื่อตกท่อน้ำกลางทุ่งนา ทางทิศเหนือ หมู่บ้าน บ้านสามัคคี หมู่ที่3 ต.จอมพระ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ชาวบ้านจึงแจ้งกู้ชีพหนองสนิท มาช่วยเหลือ นำโดย จ่าเอกกฤษณะ มีด้วยดี หัวหน้างานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลหนองสนิท พร้อมที่กู้ชีพหนองสนิท ร่วมกับทีม แสวงบุญ อ.จอมพระ ร่วมช่วยเหลือ

ตรวจสอบ พบเป็นกระบือเพศผู้ 1 ตัวอายุประมาณ 6 เดือน ตกอยู่ในท่อน้ำเก่ากลางทุ่งนา ซึ่งท่อน้ำไม่มีน้ำ ลึกประมาณ 3 เมตร กู้ชีพจึงพยายามช่วยและดึงขึ้น แต่ไม่สำเร็จ เพราะกระเบือมีน้ำหนักมาก จึงได้เเจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายสมจิตร นามสว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองสนิท สนับสนุน รถแบคโฮ จำนวน 1 คัน แต่คนขับไม่อยู่ นายสมจิตร นามสว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองสนิท จึงขับเองเพื่อรีบช่วยกระบือดังกล่าว ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง จึงสามารถนำกระบือดังกล่าวขึ้นมาได้โดยปลอดภัย

หลังจากนำกระบือขึ้นแล้ว นายโดน พวงจันทร์ เจ้าของกระบือก็รีบไปหากระบือก็ดีใจ กระบือก็จะพยายามเดิน แต่ด้วยความเพลียของกระบือที่บีบอยู่ในท่อเป็นเวลานาน ทำให้หมดแรงเดินทรงตัวเซไปเซมา หันมอง จนท.ที่ช่วยเหลือเหมือนจะขอบคุณ

จากการสอบถามเจ้าของกระบือทราบว่า ตนได้ปล่อยกระบือเลี้ยงไว้ กลางทุ่งนา ทางทิศเหนือ หมู่บ้าน ตอนเย็นก็จะมานำกระบือเข้าคอก แต่ไม่เห็น นึกว่าหลุดหาย จึงเดินดูรอบๆ จึงรู้ว่ากระบือตกท่อ เลยแจ้งกู้ชีพมาช่วยเหลือ

ภาพ/กู้ชีพหนองสนิท

ข่าว/เรียบเรียง สมศักดิ์ ตระกูลสุข บรรณาธิการข่าวสนมนิวส์

ภาพ/กู้ชีพหนองสนิท

ข่าว/เรียบเรียง สมศักดิ์ ตระกูลสุข บรรณาธิการข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment