วันอาทิตย์, 8 กันยายน 2567

ตำรวจน้ำดี เมืองช้าง โชเซียลแห่ชื่นชม

สุรินทร์-ตำรวจน้ำดี ทำดีต้องชื่นชม อาสาพาส่งถึงบ้าน ให้เงินใช้อีก 200 บาท  แถมส่งฟรีอีกด้วย

เมื่อวันที่ 11  ม.ค.64 ผ่านมา จากรณี เพจ สถานีตำรวจภูธรศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ได้ลงเรื่องราวของ ร.ต.อ.กำพล   โปร่งจิต  รอง สว.จร.สภ.ศีขรภูมิ  กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ตู้ยามเกษมสันติ ได้พบกับคุณลุงคนหนึ่ง ลงจากรถตู้โดยสารสายสุรินทร์ – รัตนบุรี 

เดินถือไม้เท้าเพื่อจะข้ามถนนมายังตู้ยามเกษมสันติ  บนถนน 226 เส้นศีขรภูมิ – ศรีสะเกษ ซึ่งขณะนั้นมีรถสัญจรผ่านไป มาเป็นจำนวนมาก แต่คุณลุงคนนี้ก็เดินตัดหน้ารถมา ตนเห็นว่าไม่ปลอดภัย จึงได้เข้าไปทำการช่วยเหลือเพื่อข้ามถนนให้ปลอดภัย

จากการสอบถามทราบว่า คุณลุงชื่อ นายโฉมยง ระยับศรี อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่3 ต.ตรมไพร อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์  ได้เดินทางกลับจากทำบัตรคนพิการที่เมืองสุรินทร์  แต่ทำไม่ได้ จึงเดินทางกลับโดยรถตู้โดยสาร สายศีขรภูมิ – รัตนบุรี มาลงรถที่ตู้ยามเกษมสันติ

เพื่อมารอโบกรถกลับบ้านที่บ้านบึง ตำบลตรมไพร อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์  ซึ่งมีระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร ร.ต.อ.กำพล โปร่งจิต จึงอาสาพาลุงไปส่งถึงบ้าน ระหว่างทางได้พบกับน้องนักเรียนที่กำลังเดินกลับบ้าน 3 คน จึงได้เรียกน้องนักเรียนขึ้นรถมาด้วย และไปส่งทั้ง 4 คนถึงบ้านด้วยความปลอดภัย

ด้านคุณลุงโฉมยง ได้กล่าวขอบคุณ ร.ต.อ.กำพล  โปร่งจิต ที่อาสามาส่งถึงบ้านด้วยความปลอดภัย ให้เงินใช้อีก 200 บาท แถมส่งฟรีอีกด้วย ทำให้ตนรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก และยอมรับว่าแต่เดิมเคยมีอคติกับตำรวจ เห็นว่าตำรวจชอบเอาเปรียบประชาชน

แต่ตำรวจนายนี้ทำให้คุณลุงเปลี่ยนความคิดมาชื่นชมตำรวจ ถ้าไม่ได้รถตำรวจมาส่ง  ตนก็ไม่รู้ว่าจะมีรถกลับบ้านหรือไม่ โทรศัพท์ก็ไม่มีติดต่อกับทางบ้าน  ที่บ้านก็ไม่มีรถมารับด้วย ประกอบกับขาพิการ ต้องใช้ไม้เท้า เดินไม่สะดวกด้วย

https://youtu.be/RvxiCP11YHM

About The Author

เรื่องที่เกี่ยวข้อง