ข่าวท้องถิ่น

ปปช.ลงพื้นที่ตรวจสอบ สนามกีฬาเอนกประสงค์ สร้างกลางทุ่งนา

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.65 นายธีรพงศ์ ยอดสกุลปปช.จังหวัดสุรินทร์ พร้อมคณะได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบสนามกีฬาเอนกประสงค์ของ อบต.หนองไผ่ล้อม อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์

หลังจากที่ตกเป็นข่าวในกรณีที่นำที่สาธารณะประโยชน์ นำไปก่อสร้างสนามกีฬากลางทุ่งนา (สนามบาสเกตบอล) ที่บ้านโพธา หมู่ที่ 4 ตำบลหนองไผ่ล้อม อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์

โดยใช้เงินงบประมาณก่อสร้างจำนวน 367,000 บาท (สามแสนหกหมื่นเจ็ดพันบาทถ้วน) จนกระทั่งชาวบ้านและประชาชนที่ขับรถสัญจรไปมาบอกว่ามาสร้างทำไมโดยที่ไม่มีคนมาเล่นและไม่มีคนมาเหลียวแลสิ้นเปลืองงบประมาณโดยเปล่าประโยชน์

โดยวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่จาก ปปช.จังหวัดสุรินทร์ ได้เดินทางมาพร้อมคณะ พร้อมกับปลัด อบต.หนองไผ่ล้อม และนายก อบต.คนใหม่ ที่เข้ามาบริหารยังไม่ถึงเดือน โดยในระหว่างที่ทางคณะ ปปช.ได้เดินออกสำรวจในพื้นที่ ก็พบว่าในพื้นที่ดังกล่าว มีการก่อสร้างยังไม่สมบูรณ์ดี ประกอบกับมีรอยแตกร้าวไปทั่วบริเวณ

หลังจากนั้น นายธีรพงษ์ ก็ได้เผยว่า เรื่องดังกล่าวทาง ปปช.จะได้ตรวจสอบเอกสารการจัดซื้อจัดจ้างประกอบกับ ใช้ที่ดินสาธารณะประโยชน์ มาทำการก่อสร้าง ถ้าหากว่าผิดจริงเราก็สามรถดำเนินคดี กับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด แต่ต้องตรวจสอบเอกสาร และการก่อสร้างให้ให้ละเอียด

ซึ่งเรื่องร้องเรียนในพื้นที่ต่างๆ ยังมีอีกมากมายประกอบกับท้องถิ่น ในพื้นที่ไม่ศึกษากฏระเบียบ ก่อนที่จะลงมือก่อสร้างถ้าหากมาก่อสร้างแบบนี้ ชาวบ้านก็เสียประโยชน์

ทางด้านนายชยธร งามยิ่ง นายก อบต.หนองไผ่ล้อม เผยว่าตามที่ผู้สื่อข่าวได้บอกว่าได้มีการนำเงิน จำนวน 3 ล้านกว่าบาท ที่ทางผู้บริหารชุดเก่าได้ทำข้อบัญญัติรายจ่ายเอาไว้ในปี 2564 นั้น

เพื่อสานต่อในการก่อสร้างสนามกีฬา และโดมให้เป็นสนามระดับตำบล นั้นทางผู้บริหาร ชุดใหม่ยอกมรับว่าได้นำเงินบางส่วนมาปรับปรุงในการบริหาร โดยการจัดซื้อเก้าอี้ และแอร์ตลอดจนอุปกรณ์ในการใช้ของสำนักงานของผู้บริหารชุดใหม่ เพียงเงินไม่กี่หมื่นบาท นายชยร กล่าว

ถึงอย่างไรก็ตาม ก่อนที่ชุดเจ้าหน้าที่ ปปช.จะลงพื้นที่ ได้มีเจ้าหน้าที่ของ อบต.หนองไผ่ล้อม มาทำความสะอาดตัดต้นไม้ออก และนำมูลควายมูลวัวในบริเวณสนามกีฬาเอนกประสงค์ ที่ก่อสร้าง และทิ้งร้างมานานหลายปี แต่ไม่มีคนมาใช้

ประกอบกับมีมูลสัตว์ของวัวควายมาถ่ายทิ้งเอาไว้ และต้นไม้ก็โผล่ขึ้นมาที่สนามจนชาวบ้านร้องกับผู้สื่อข่าวว่า เสียดายเงินภาษีอากรของพี่น้องประชาชน ที่มาสร้างเอาไว้กับไม่มีใครมาเหลียวแลเอาเสียเลย

ภาพ/ข่าว คำกอง กันนุฬา

เรียบเรียง / สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment