ข่าวท้องถิ่น

ผู้ว่าเมืองช้าง ลุยตรวจร้านทองตามห้างดัง ใกล้เทศกาลตรุษจีน

ผู้ว่าเมืองช้าง ลุยตรวจร้านทองตามห้างสรรพสินค้าดัง ใกล้เทศกาลตรุษจีน ตรวจฉลากสินค้า ที่ควบคุมฉลาก ให้มีการติดฉลากป้ายบอกราคา

เมื่อเวลา11.00น.ของวันที่25ม.ค.65 นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยนายสันทัด แสนทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสุรินทร์ พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ สุขเพิ่ม รักษาราชการแทนผู้บังคับตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยหัวหน้าสำนักงานตวงวัด เขต 2-5 จังหวัดสุรินทร์

เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน สคบ.สร.ทำการออกตรวจฉลากสินค้า ที่ควบคุมฉลาก โดยได้สุ่มตรวจร้านทองจำนวน 4 แห่ง ภายในอำเภอเมืองจังหวัดสุรินทร์ ประกอบไปด้วย 1.ร้านห้างทองเยาวราชกรุงเทพ (โลตัสสาขาสุรินทร์) 2.ห้างทองบางกอกโกลดส์ (โรบินสันสาขาสุรินทร์) 3.ห้างทอง ออโรล่าโรบินสันสาขาสุรินทร์ 4.ห้างทองนครเยาวราช(โรบินสันสาขาสุรินทร์)

นายสุวพงศ์กิติภัทย์ พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พบว่า จากการตรวจสอบร้านทองทั้ง 4 แห่ง ได้มีการติดฉลากป้ายบอกราคา เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่เดินทางมาซื้อทองในห่วงเทศกาลตรุษจีนในครั้งนี้ โดยไม่มีร้านใดทำผิดกฏหมายแต่อย่างใด พร้อมกับย้ำบอกว่า ถ้าหากว่าร้านใดในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ได้มีประชาชนร้องมา หรือที่ได้ราคาที่ไม่ยุติธรรมทางจังหวัดสุรินทร์ พร้อมที่จะเข้าไปจับกุมดำเนินคดีตามกฏหมายทันที

ทางด้านผู้ประกอบการร้านทองได้กล่าวกับผู้สื่อข่าว ว่าในห้วงเทศกาลตรุษจีน ราคาทองก็ไม่ได้เพิ่มราคาขึ้นแต่อย่างใด ถึงแม้ว่าสภาพสิ่งของอุปโภคบริโภคจะแพงขึ้น แต่ราคาทองก็มีการเปลี่ยนแปลงไม่มากขึ้นๆลงๆ ตามเพดานอย่างเต็มที่ ก็ประมาณ 50 บาท เท่านั้น เจ้าของร้านทองเยาวราชกล่าว

ภาพ/ข่าว คำกอง กันนุฬารายงาน

เรียบเรียง / สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment