ข่าวท้องถิ่น

แจกฟรี กันน็อคกันตาย สภ.บ้านหนองจอก ห่วงใยประชาชน

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.65 พ.ต.ท. เสฎฐกรณ์ สมัยจารุวัฒน์ ผกก.สภ.บ้านหนองจอก อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้โครงการสวมหมวกนิรภัย 100 %  โดยมีแนวคิดเพื่อพัฒนาส่งเสริม ในด้านความปลอดภัยของประชาชน กับการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ จะต้องสวมใส่หมวกกันน็อก หากผู้ขับขี่ จยย.ใส่หมวกนิระภัยแล้ว เวลาเกิดอุบัติเหตุก็จะช่วยลดการสูญเสียได้มากขึ้น

แม้โครงการนี้เพิ่งจะริเริ่มแจก แต่ก็จะแจกให้ได้จำนวน 500 ใบ ก่อนสงกรานต์ และจะแจกไปตลอดทั้งปี ส่วนในวันนี้ก็ได้นำหมวกจำนวน 35 ใบ มาแจกให้กับผู้นำชุมชนไปใส่ก่อน เช่น อสม.ผญบ.เป็นต้น ในช่วงนี้ก็เป็น การรณรงค์ คือจับไม่ปรับแต่จะมอบหมวกให้แทนการปรับ หรือถ้าหากว่าประชาชนขับรถผ่านไปมาก็สามารถยืมสวมใส่ไปได้ หรือหากว่าท่านใดมีจิตที่อยากจะร่วมทำบุญจะบริจาคหมวกกันน็อคไว้ให้ประชาชนได้ใช้ ประโยชน์ ต่อทาง สภ.บ้านหนองจอก ก็ยินดีมากๆเลยครับ

และวันนี้ก็ได้มีครอบครัว คณะบุตรหลาน คุณพ่อน้อม คุณแม่ทองย้อย เชี่ยวรอบ ก็ได้ร่วมบริจาค รถวินแชร์ เพื่อให้ทาง สภ.ได้ใช้ประโยชน์อย่างเช่น มีชาวบ้านที่รถล้มมาไม่สามารถเดินได้ก็ให้นั่งรถวินแชร์ได้เลยเพราะคิดว่าคงจะช่วยได้เยอะ เพราะตามปรกติเวลาที่มีคนเจ็บ เดินไม่ได้ มาที่โรงพัก ก็ลำบากพยุงยกหน้ายกหลัง ดีไม่ดีอาจจะเจ็บกว่าเดิมก็เป็นได้

ภาพ/ข่าว เสถียน เทพวงค์ษา ข่าวสนมนิวส์

เรียบเรียง/ สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment