วันอาทิตย์, 8 กันยายน 2567

พบต้นมะพร้าวแปลกๆ 1 ต้นมี 2 ยอด

สุรินทร์-พบต้นมะพร้าวแปลกๆ 1 ต้นมี 2 ยอด แตกหน่อเป็น 4 ยอด เจ้าของเซ่นเครื่องไหว้หายจากอาการเจ็บขา

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 4 บ้านพลับ ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีต้นมะพร้าวที่แปลกๆ 1 ต้นมี 2 ยอด และ 2 ยอดยังแตกหนอไปอีก รวมเป็น 4 ยอด จากการตรวจสอบพบว่า  ต้นมะพร้าวดังกล่าวขึ้นอยู่หลังบ้านของ ยายเล็ม สุขสนิท อายุ 70 ปี เป็นต้นมะพร้าวพันธุ์พื้นบ้าน มีความสูงจากพื้นประมาณ 15 เมตร

บริเวณส่วนยอดของต้นมะพร้าวดังกล่าวจะแตกออกเป็น 2 ยอด และแต่ละยอดยังแตกอีกข้างละยอด รวมแล้วมีอยู่ 4 ยอด แต่2ยอดจะมองเห็นชัดเจนกว่า และแต่ละยอดนั้นก็จะมีลูกมะพร้าวด้วย สามารถทานได้ปกติเหมือนมะพร้าวทั่วๆไป

ยายเล็ม สุขสนิท เจ้าของสวนต้นมะพร้าว กล่าวว่า ตนก็พึ่งเห็นในช่วงเดือน 4-5 มานี้เอง ไม่ได้สังเกตมาต้นมะพร้าวมี 2 ยอด ก่อนหน้านั้นตนปวดขาทั้ง2ข้างมาก จนแทบเดินไม่ได้ ไปหาหมอหลายที่ก็ไม่หาย จนกระทั้งไปหาหมอธรรม หมอธรรมบอกว่า ให้นำเครื่องเซ่นไหว้ ไปไหว้เจ้าที่เจ้าทางหลังบ้านตรงต้นมะพร้าว อาการก็จะดีขึ้น ยายก็เลยลองทำดู จากนั้นอาการเจ็บปวดที่ขาก็หาย และสามารถเดินได้จนวันนี้ ตนถึงรู้ว่า ต้นมะพร้าวมี 2 ยอด แต่ตนก็ไม่ได้บอกใคร

ส่วนชาวบ้านบางคนที่ทราบข่าวก็พากันออกมาดู ต้นมะพร้าวแปลกๆ ต่างก็พากันตีเป็นเลขเด็ด มะพร้าว 1 ต้น มี 2 ยอด และแยกออกอีก 2 ยอด รวมเป็น 4 ยอด เป็น 124 บางคนเอาเลขที่บ้าน 194 และเอาอายุยาย 70 เป็นเลขเด็ดเช่นเดียวกัน เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ข่าวสนมนิวส์

About The Author