วันอาทิตย์, 8 กันยายน 2567

ฝีมือล้วนๆ ตักได้เอาไปเลยเงินในกระด้ง

งานนี้ต้องฝีมือล้วนๆ…ปิดตา ตักเงินในกะด้ง ตักได้เท่าไหรเอาไปเลย

https://youtu.be/p_9EDmslGpo


เมื่อวันที่ 17.ก.ย.65 ที่ผ่านมา ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลศรีณรงค์ อำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ นาย ธนกร นานวน พร้อมกับทีมงานเขต ได้ลงพื้นที่เสวนาพบปะพูดคุยกับชาวบ้านในตำบลศรีณรงค์ โดยมีชาวบ้านเข้าร่วมฟังการเสวนามีทั้งหมด 5 ตำบล มี ตำบลณรงค์ ตำลตรวจ ตำบลแจนแวน ตำบลศรีสุข ตำบลหนองแวง

ซึ่งมีชาวบ้านเข้าร่วมฟังเกือบ 200 คน หลังจากที่เสร็จจากการฟังบรรยายเสวนากันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ร่วมจัดกิจกรรมความสนุกสนาน เฮฮา ซึ่งเป็นเกมส์ตักเงินในกะด้ง ใครตักได้เอาไปเลย ตักได้มาก ได้น้อยได่เท่าไหร่ยัดใส่กระเป๋ากลับบ้านทันที

แต่มีข้อแม้ว่าผู้เล่นต้องปิดตาตักเงิน โดยใช้ผ้าขาวม้าผูกปิดตาใว้ จากนั้นแต่ละตำบลก็ส่งตัวแทนลงเล่นเกมส์ จะเป็นชายก็ได้ หญิงก็ได้ พอเพลงขึ้นก็เริ่มตักหากว่าเสียงเพลงหยุดเมื่อไหร่ก็หยุดตักเมื่อนั้น จะได้เท่าไหร่เอาไปเลย ในกะด้งมีใบ 20 ใบ 100 บาท

ตอนตักลุ้นเชียร์กันสนุกสนาน เอาใจช่วยคนตักเงิน เฮฮากันลั่น เกมส์ในครั้งนี้มีคนหนึ่งที่ตักได้มากกว่าคนอื่นๆ ได้ไป 670 บาท เป็นคนตำบลตรึม ชื่อนาย ดนัย วิบูลย์อัด อายุ 35 ปี โดยนายดนัยเปิดเผยว่า ตนชอบทำอาหาร เรื่องการตัก จับด้านทับพี ต้องยกให้พี่ เรื่องนี้ถนัด เลยได้มากกว่าคนอื่นๆละครับ

ภาพ/ข่าว เสถียน เทพวงค์ษา ทีมข่าวสนมนิวส์

About The Author