ข่าวท้องถิ่น

ชื่นชมน้องๆนักเรียน แสดงรำโปงลางหาเงินช่วยโรงเรียน

สุรินทร์ ชื่นชมน้องๆนักเรียน แสดงรำโปงลางหาเงินช่วยโรงเรียน สมทบทุนสร้างโดมอเนกประสงค์ และเพื่อทำบุญรับขวัญข้าว ในวันครบรอบสถาปนาโรงเรียนห้วยจริงวิทยา 32 ปี

วันที่ 8 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้ไปพบวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งกำลังจัดกิจกรรม อยู่ใต้ชายคาศาลาเอนกประสงค์ของทางวัด เห็นมีทั้งวัยรุ่น วัยกลางคน และคนเฒ่าคนแก่ นั่งดูกลุ่มวัยรุ่นกำลังเล่นดนตรี โดยกลุ่มวัยรุ่นนั้นได้ร้องเพลงให้ฟัง พร้อมทั้งฟ้อนรำโปรงลางให้ดู พร้อมทั้งมีกล่องเพื่อรับบริจาคปัจจัยจากชาวบ้านที่มาดู โดยมีคุณครูของโรงเรียนเดินทางมาดูแลด้วย

สอบถามจึงรู้ว่านักเรียนกลุ่มนี้ เป็นนักเรียนโรงเรียนห้วยจริงวิทยา อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ โดยมีตัวแทนกลุ่ม ชื่อ นางสาวปวีณา อุตราศรี  ชั้น ม 6/1 เป็นตัวแทนชุมชนนาฏยเทาแสด พร้อมกับเพื่อนๆอีกหลายคน ร่วมจัดกิจกรรมขึ้นมา โดยใช้วันว่างจากการเรียน เสาร์-อาทิตย์ ออกแสดงสดๆ ตีกลองร้องเพลงแต่งชุดแสดงไปตามหมู่บ้านต่างๆ ในระแวกตำบล ขณะที่กลุ่มนักเรียนกำลังทำการแสดงอยู่นั้น อยู่ๆมีหนูน้อยวัยประมาณ 2 ขวบเข้าไปแจม จะเต้นก็ไม่กล้าเต้น เลยเดินดูหางเครื่องไปเรื่อย เล่นเอาคนที่อยู่อดยิ้มกับความน่ารักของน้องหนู

ชาวบ้านพอทราบข่าวว่า เด็กๆนักเรียน ที่ทำกิจกรรมการแสดง ก็พากันแห่ไปดูพร้อมกับร่วมทำบุญ ต่างก็พากันนำข้าวเปลือกมาให้เป็นกระสอบๆ บางคนก็ใส่กล่องเป็นปัจจัยให้ตามกำลังศรัทธา หลังจากการแสดงจบกลุ่มนักเรียนก็จะพากันเดินถือกล่องรับปัจจัย และถุงปุ๋ยเพื่อรับข้าวเปลือกจากชาวบ้าน กลับไปไว้ที่โรงเรียน

จากการสอบถามวัตถุประสงค์ ทราบว่า เพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้างโดมอเนกประสงค์ และเพื่อทำบุญรับขวัญข้าว ในวันครบรอบสถาปนาโรงเรียนห้วยจริงวิทยา 32 ปี พร้อมทั้งสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนให้กับนักเรียนโรงเรียน โดยมีกำหนดการระหว่าง 7 – 22 มกราคม 2566 นั่นเอง

ภาพ/ข่าว เสถียร วงษา ทีมข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment