ข่าวท้องถิ่น

สุรินทร์-รับกระบือพระราชทาน พักเที่ยงทานเมนูส้มตำ

สุรินทร์-รับกระบือพระราชทาน พักเที่ยงทานเมนูส้มตำ ศูนย์อนุรักษ์ และพัฒนาพันธุ์กระบือไทย อ.สนม จ.สุรินทร์

วันที่ 12 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้บำเพ็ญพระราชกุศลไถ่ชีวิตกระบือ จำนวน 10 คู่ และโค จำนวน 2 คู่ ให้แก่ศูนย์อนุรักษ์ และพัฒนาพันธุ์กระบือไทย จังหวัดสุรินทร์ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา เพื่อพระราชทานแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสีริพัชร มหาวัชรราชธิดา ศูนย์อนุรักษ์และพัฒนาพันธุ์กระบือไทย

ซึ่งศูนย์อนุรักษ์และพัฒนาพันธุ์กระบือไทย อยู่ บ้านนาศรีสุข หมู่ที่6  ต.สนม อ.สนม สุรินทร์ จึงได้จัดพิธีส่งมอบกระบือพระราชทาน ในโครงการอนุรักษ์และพัฒนากระบือไทย ให้แก่ ประชาชนในโครงการ โดยมี ว่าที่ร้อยโท สกุล แสนมั่น นายอำเภอสนม ร่วมด้วย หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ ปศุสัตว์จังหวัด

สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลสนม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 เจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอสนม และเกษตรกรในพื้นที่ ร่วมเป็นสักขีพยานในการรับมอบกระบือพระราชทาน เพื่อเป็นสิริมงคลและสร้างอาชีพให้เกษตรกร

ซึ่งตอนมอบไม่เท่าไหร่ แต่ตอนคล้องมาลัยให้กระบือนี่แหละ ทั้งกระบือทั้งคนคล้องตกอกตกใจทั้ง 2 ฝ่าย กระบือก็ไม่รู้ว่าเอาอะไรมาให้ เลยตกใจ คนคล้องก็ตกใจกลัวกระบือขวิด หลังจากรับมอบกระบือพระราชทานเสร็จเรียบร้อย ฝนก็กระหน่ำตกลงมา สร้างความชุ่มฉ่ำ พร้อมทั้งได้เวลาพักเที่ยง อาหารเมนูเด็ดคงหนีไม่พ้นส้มตำ เป็นเมนูที่ขาดไม่ได้ และอีกเมนูก็คือ ขนมจีนนั่นเอง ความอร่อยของเมนูส้มตำ ก็จะจัดจ้านก็ขึ้นอยู่กับคนตำนั้นเอง เป็นเมนูง่ายๆ แต่แซ่บเวอร์

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment