ข่าวท้องถิ่น

ร้านขายจักรยานยิ้ม ยอดขายพุ่ง ซื้อมอบของขวัญวันเด็ก

ยอดขายจักรยาน พุ่งกว่าทุกปี หลายหน่วยงานหาซื้อเป็นของขวัญวันเด็ก

ในวันนี้ 13 ม.ค. 66 บรรยากาศตามร้านจำหน่ายรถจักรยานในเมืองราชบุรี ช่วงนี้ดูจะคึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากอยู่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และงานวันเด็กแห่งชาติ จะมีประชาชน รวมทั้งหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน เข้ามาเลือกซื้อรถจักรยานเพื่อเตรียมนำไปเป็นของรางวัล ในงานวันเด็กที่  14 ม.ค. 66  นี้กันอย่างคึกคัก 

บางช่วงก็จะมีพ่อ แม่ ผู้ปกครองพาลูกหลาน มาเลือกซื้อจักรยานกันเกือบทั้งวัน ส่งผลให้ยอดการขายพุ่งพรวด บางรุ่นขายดีเหมือนเทน้ำเทท่าหมดเกลี้ยงก่อนรุ่นอื่น ๆ ด้วย เช่น จักรยานรุ่นที่จะนำไปจับแจกรางวัลให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษา จะขายหมดก่อนรุ่นอื่น ๆ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่คันละ 1,500 บาท ขึ้นไป  ราคาก็จะแตกต่างกันแล้วแต่ขนาดไซร์

จากการสอบถาม นายศุภพงศ์  บุญกวินไพศาล อายุ 55 ปี  เจ้าของร้านเจริญจักรยาน ตั้งอยู่เลขที่ 299-301 ถนนศรีสุริยวงศ์  ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี กล่าวว่า ที่ร้านมีขายตั้งแต่จักรยานของเด็กไปจนถึงจักรยานออกกำลังกาย โดยช่วงวันเด็กปีนี้มองว่าจะมีคนซื้อไปเป็นของขวัญแจกรางวัลมากกว่า ส่วนใหญ่เป็นขนาดรุ่น 20 -24 นิ้ว สำหรับเด็กอยู่ประมาณอายุชั้นประถมศึกษา ประมาณ 10 ปีขึ้นไป

ปีนี้ยอดซื้อเยอะ อาจเป็นเพราะอั้นมาหลายปีจากสถานการณ์ช่วงโควิด -19 ที่ไม่ได้มีการจัดงานนี้ ถือว่ายอดการซื้อเยอะกว่าทุกปีที่ผ่านมา ส่วนมากจะเป็นหน่วยงานกระจายกันออกมาเลือกซื้อเป็นของขวัญ  ขณะที่ปีนี้ทางร้านไม่ได้สำรองของไว้เยอะมากนัก เพียงแต่ได้เตรียมตัวไว้บางส่วน แต่ก็ไม่ทัน บางรุ่นขายหมดไปแล้ว  ซึ่งมองว่าช่วงนี้จะเป็นช่วงหน้าของการขายจักรยาน  เช่น ช่วงปีใหม่ และช่วงวันเด็ก ส่วนช่วงอื่น ๆ ก็ขายได้เรื่อย ๆ ราคาต่อคันเริ่มตั้งแต่ 1,500 – 2,000  บาทขึ้นไป แล้วแต่ขนาด

ด้าน นายกมล สนองผัน ชาวบ้าน ต.คูบัว อ.เมืองราชบุรี   กล่าวว่า  วันนี้มาเลือกซื้อจักรยานไปแจกที่ อบต.เป็นของขวัญวันเด็ก  เนื่องจากมีเพื่อนทำงานอยู่ อบต.  จึงมาหาซื้อจักรยานให้ เลยมาเลือกซื้อวันนี้ นำไปเป็นของขวัญแจกเด็ก ๆ โดยคันนี้ซื้อในราคา 2,800 บาท 

โดยบรรยากาศช่วงนี้ก็จะมีผู้สูงอายุ และพ่อ  แม่ ต่างพาบุตรหลาน มาเลือกซื้อจักรยานกันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งแต่ละร้านจะมีวางจำหน่ายมากมายหลายรุ่นให้เลือก ราคาก็จะขึ้นอยู่กับวัสดุ อุปกรณ์ และขนาดไซร์  จักรยานจึงเป็นของขวัญอีกชิ้นหนึ่งที่เด็ก ๆ ชื่นชอบ นอกจากตุ๊กตา และของเล่นอื่น ๆ อีกด้วย  สามารถนำไปปั่นเดินทางไปโรงเรียน และปั่นเล่นตามหมู่บ้าน จึงทำให้หลายหน่วยงานเลือกเป็นของขวัญที่ยอดฮิต ยอดนิยมนำไปจับสลากของขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติปีนี้

ภาพ/ข่าว สายชล ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment