ข่าวท้องถิ่น

สุรินทร์ ผวาทั้งหมู่บ้านหมาบ้าอาละวาดไล่กัดควาย หมู ตายเกลื่อน

สุรินทร์-ไม่เป็นอันกินอันนอน !! ผวาทั้งหมู่บ้าน !!หมาบ้าอาละวาดหนัก วิ่งไล่ฟัดกัด ควาย-หมู ตายเกลื่อน ยังไร้หน่วยงานรัฐลงพื้นที่ตรวจสอบ

วันนี้( 4 พ.ค.61)ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับการร้องเรียนจาก ชาวบ้านขี้ตุ่น ม.2 ต. ยะวึก อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ว่า ควาย หมู สุนัข แมว และสัตว์เลี้ยงต่างๆ ที่เลี้ยงไว้จำนวนหลายตัวถูกสุนัขจรจัด อาละวาด วิ่งไล่กัดตาย และกำลังมีอาการอีกหลายตัว จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านขี้ตุ่น พบว่า มีลูกควาย 1 ตัวอายุราวๆ 1-2 เดือน  ถูกกัดตาย และลูกหมูอีก 3 ตัวถูกกัดตาย  เพียงแค่ข้ามคืน  พบว่า แม่หมู ที่อยู่ในเล้า บริเวณหัวและจมูก มีรอยเขี้ยวกัดข่วนของสุนัขอย่างเห็นได้ชัดเจน นอกจากนั้นยังพบว่า มีชาวบ้านถูกสุนัขตัวนี้กัออีกหลายคน รวมทั้งสัตว์เลี้ยงอีกจำนวนมากก็ถูกไล่กัดอีกเช่นกัด ขณะที่ชาวบ้านได้แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น อบต.ยะวึก กลังแจ้งว่า ให้ทำการฆ่าสุนัขตัวดังกล่าวแล้วฝังกลบไปเลย ซึ่งชาวบ้านวิงวอนผ่านสื่อวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และนายอำเภอชุมพลบุรี ได้โปรดลงพื้นที่ เนื่องจากผวาหนัก ไม่เป็นอันกินอันนอนทุกครัวเรือน

จากการสอบถาม คุณยายรี  สุขลัด อายุ79  ปี ชาวบ้านขี้ตุ่น กล่าวว่า  ช่วงของคืนวันที่ 3 พ.ค.61 ตนและครอบครัว ไม่ได้หลับไม่ได้นอน เนื่องจากหมาเห่าหอนทั้งคืน และลูกควายที่บ้านของตนก็ร้องทั้งคืน ไม่รู้ว่าเป็นอะไรแต่พอตื่นเช้าขึ้นมา ก็พบว่าลูกควายของตนได้ตายเสียแล้ว และยังพบว่า หมูของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน โดนหมากัดตายไปสามตัว และแม่หมูก็โดนกัดที่จมูกเป็นแผลเหวอะหวะ ตนเองคิดว่า หมาในหมู่ บ้านมีเยอะ แต่ก็ไม่รู้ว่าตัวไหนจะโดนกัดไปมั่ง แต่ที่แน่ๆก็ตัวที่ชาวบ้านฆ่าตายเป็นหมาบ้าแน่นอน 100%  เพราะตนเห็นมันกัดกินลูกหมาตัวเล็กๆไป1 ตัว ลูกหมูอีก 3 ตัว

จึงวอนผ่านสื่อฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ามาดูแลให้หน่อย เพราะชาวบ้านไม่เป็นอันกินอันนอนกันแล้วเวลานี้ เพราะได้แต่ผวากลัวว่า เมื่อรัยจะหมาบ้ามากัด ตนและลูกหลาน ส่วนหมาและควายที่ตายไป ตนได้เอาไปฝังเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แม้แต่หน่วยงานเดียวลงมาตรวจสอบอะไรเลย

ภาพ/ข่าว สำลี กิเลน , ซิน กิเลน ผู้สื่อข่าวสุรินทร์นิวส์

เรียบเรียง สมศักดิ์ ตระกูลสุข บรรณาธิการข่าวสนมนิวส์/สุรินทร์นิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment