วันอาทิตย์, 8 กันยายน 2567

ตา-ยายปลื้ม นายอำเภอเยี่ยมมอบสิ่งของ และรณรงค์ขับขี่

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2566 ว่าที่ ร.ท.สกุล แสนมั่น นายอำเภอสนม ได้ลงพื้นที่เขต ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ เพื่อเยี่ยมเยียนพี่น้องประชนชนผู้สูงวัย และผู้ยากไร้และด้อยโอกาส ซึ่งทราบว่ามีผู้ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 6 ราย จึงได้พร้อมมอบสิ่งของถุงยังชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

จากนั้น นายอำเภอสนมร่วมกับคณะกรรมการ ศปถ.อ.สนม, ศปถ.อบต.หัวงัว คณะครู นักเรียนโรงเรียนบ้านหัวงัว “แท่นศิลาวิทยา” และประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรมรณรงค์สร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลาย “ทางม้าลายปลอดภัย วินัยดี” เพื่อร่วมรณรงค์สร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลาย ณ บริเวณทางข้ามถนนหน้าโรงเรียนบ้านหัวงัว “แท่นศิลาวิทยา” ต.หัวงัว อ.สนม จ.สุรินทร์

ซึ่งเป็นโรงเรียนอยู่ติดกับถนนใหญ่เส้นทางหลัก อำเภอศีขรภูมิ – อำเภอสนม – อำเภอรัตนบุรี เป็นจุดมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เมื่อก่อนนั้นไม่มีสัญญาณไฟจราจร ไม่มีไฟส่องสว่าง ไม่มีทางม้าลาย ตอนนี้ได้ดำเนินการซ่อมแซมถนนให้ดีขึ้น พร้อมทั้งนำไฟฟ้าส่องสว่างข้างถนน และสัญญาณจราจร ทำทางม้าลายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ถนนจะดี สะดวกมากยิ่งขึ้น แต่หากผู้ขับขี่ไม่มีวินัย ก็สามารถทำให้เกิดอุบัติเหตุได้เช่นกัน ดังนั้น ทั้งผู้ขับขี่และผู้เดินบนท้องถนน ก็ต้องระมัดระวังด้วย อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

About The Author