ข่าวท้องถิ่น

สาปแช่ง โจรย่องเข้าบ้านขโมยของยายวัย 77 ปี

สุรินทร์-ยายสาปแช่ง โจรย่องขึ้นบ้านขโมยสร้อยทองหนัก3บาท ผ้าไหม 100 กว่าผืน รวมมูลค่าแสนกว่าบาทลอยนวล

วันที่ 25 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 11.00 น. พ.ต.ท.สมพร เหมหงษ์ ร้อยเวร สอบสวน สภ.สนม ได้รับแจ้งเหตุ จากนายประสิทธิ์ สายวิเศษ ผู้ใหญ่บ้าน ว่ามีเหตุชาวบ้านถูกโจรแอบย่องลักทรัพย์ความเสียหายร่วมแสนบาท จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ

ทราบชื่อเจ้าของบ้านผู้เสียหาย ชื่อนางพุต สุขสวัสดิ์ หรือ ( ยายเทือย ) อายุ 77 ปี เลขที่ 14 หมู่ที่ 3 บ้านหนองคู  ต.หัวงัว อ.สนม จ.สุรินทร์ เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 10 โมงเช้า ยายเทือยได้เดินหน้าตาตตื่นแทบร้องให้ ไปหาเพื่อนบ้านใกล้เคียง ว่าทรัพย์สินเงินทองของตนเองถูกโจรขโมยไป ยายบอกช่วยดูหน่อย  ชาวบ้านอยู่ในแถวนั้น ต่างพากันมาดูแล้วได้เรียกผู้ใหญ่บ้านมาดู หลังจากนั้นจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่

ยายเทือย เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าตนตื่นขึ้นมาก็หุงข้าว จากนั้นก็เดินไปเล่นกับเพื่อนบ้านใกล้กัน ไปประมาณครึ่งชั่วโมงก็กลับ หลานก็ไปโรงเรียน ตนก็นอนที่เตียงหลังบ้าน นอนได้สักพักก็เหมือนมีอะไรมาสะกิดขา แต่ตนก็นอนต่อ ตื่นขึ้นมาประมาณ 10 โมง ก็เห็นประตูเปิดไว้ ตนเอะใจเลยเดินเข้าไปในบ้าน เห็นตู้เสื้อผ้าเปิดออก และถุงใส่ผ้าไหม วางผิดปกติผิดสังเกต

พอตรวจดูในกระเป๋าใส่เงินหายหมดเกลี้ยงไม่มีสักบาท 19,000 บาท ผ้าถุงไหมประมาณ 50 ผืน ผ้าโสร่งไหมประมาณ 20 ผืน ผ้าขาวม้า 30 กว่าผืน รวม 100 กว่าผืน และสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท เป็นทองเก็บมานานกว่า 30 ปีเอาไว้บั่นปลายชีวิต  ร่วมทรัพย์สินมีมูลค่า แสนกว่าบาท คุณยายเล่าไปแทบร้องให้ไป น้ำตาคลอ

จากนั้นยายก็ยกมือไหว้ สาปแช่งโจรที่มาขโมย บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง เทวดาทั้งหลาย หลวงพ่อที่อยู่ในบ้าน หลวงปู่ทรวง หลวงพ่อสมเด็จ ให้ตำรวจรู้ตัว จับตัวโจรให้ได้ กรรมเวรขอโจรให้ได้รับทันตา ตามปราถนาของข้าพเจ้าไหว้วอนด้วยเทอญ.

ยายบ้านไกล้เรือนเคียงได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนนี้ก็มีอะไรแปลกเกิดขึ้นที่บ้านตน ตนกำลังนอนมีคนมาเคาะข้างๆที่นอนอยู่ด้านนอก ยายก็คิดว่าใครมาเคาะอะไรป๊อกๆ ไกล้สว่างแล้วนะ ก็ออกไปส่องดู ก็ไม่เห็นมีใคร ตนคิดว่าน่าจะเป็นคน ไม่รู้ว่าจะมาทำไม กลัวเป็นขโมยมาหาลักของในบ้าน

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ – เสถียน ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment