ข่าวท้องถิ่น

วงจรปิดจับภาพ ชายทำลายป้าย ชูนิ้วกลางใส่กล้องวงจรปิด

วงจรปิดจับภาพ ชายขับเก๋งกรีดทำลายป้ายงาน ปิดทองฝั่งลุกนิมิตวัดทุ่งจับญวน ก่อนกลับชูนิ้วกลางใส่กล้องวงจรปิด

วันนี้ 27 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระปลัดบุญเชิด เจ้าอาวาสวัดทุ่งจับญวน ต.ห้วยทรายเหนือ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ว่าพบป้ายบอกทางและป้ายงานปิดทองลูกฝั่งลูกนิมิต ของวัดทุ่งจับญวน ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-30 ม.ค.66 ถูกชาย1ราย ขับรถเก๋ง สีขาว ไม่ทราบป้ายทะเบียน

บริเวณหน้ารถผู้ดอกไหม้ไหว้เจ้า ไว้1กำ มาลงมือก่อเหตุกรีดทำลายป้ายจนได้รับความเสียหาย และตัดสายไฟประดับป้ายบอกทางเข้าวัด ที่บริเวณ 3แยกตะแปด 4แยกช้างแทงกระจาด ถนนชนบทสายบ้านช้างแทงกระจาด-วัดทุ่งจับญวน ริมอ่างเก็บน้ำห้วยตะแปด ร่วม 10 ป้ายได้รับความเสียหาย ทำให้ประชาชนที่เดินทางมาปิดทองหาทางเข้าวัด ไม่ถูก

ก่อนชายผู้ก่อเหตุจะกลับขึ้นรถได้ยกนิ้วกลางใส่กล้องวงจรปิดกลางแยก ก่อนขับเก๋งหลบหนีไปตามถนนบ้านพุหวาย-4แยกตะ แปดถนนบายพาสชะอำ-ปราณบุรี หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อ เวลา 03.22.น. ของ วันที่ 27 ม.ค.66
พระปลัดบุญเชิด เจ้าอาวาสวัดทุ่งจับญวน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนออกไปทำธุระนอกวัด พอกลับเข้ามาที่วัด บริเวณข้างทางก็เห็นป้ายงานปิดทองของวัดถูกกรีดได้รับความเสียหาย

จึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน ก่อนกลับมาที่วัดแจ้งผู้ใหญ่บ้านคณะกรรมการวัดให้ไปตรวจสอบป้ายของวัดที่ติดตั่งไว้ทั่วเมืองชะอำ พบป้ายบริเวณ 4 แยกตะแปด 3แยกพุหวาย ดวงไฟและสายไฟบางส่วนที่ทางวัดติดตั้งไว้ถูกขโมยไป สายไฟซุ้มป้ายบอกทางถูกตัดจนขาดหลายแห่งทำให้ไฟดับ

โดยวงจรปิดจับภาพชายผู้ก่อเหตุไว้ได้ คือขับรถเก๋ง เข้ามาจอดก่อนลงไปก่อเหตุจากนั้นก่อนกลับขึ้นรถผู้ก่อเหตุได้ชูนิ้วกลางใส่หน้ากล้องวงจรปิด 1ครั้ง เหมือนไม่พอใจอะไร ส่วนตัวอาตมาเชื่อว่าป้ายถูกทำลายไป ญาติโยมก็ยังมาร่วมปิดทองสร้างกุศลร่วมกันได้ โดยสามารถเปิดจีพีเอสมาที่วัดได้เลย

พร้อมนี้ขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมงานปิดทองฝั่งลูกนิมิตที่ทางวัดจัดขึ้น ส่วนทางด้านคดีได้ให้ผู้ใหญ่บ้านพร้อมด้วยคณะกรรมการวัดไปแจ้งความเอาผิดแก่ผู้ก่อเหตุที่มาทำป้ายของวัดเสียหายไว้แล้วที่ สภ.ชะอำเพื่อให้หายตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว จ.เพชรบุรี บรรณรต ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment