วันอาทิตย์, 8 กันยายน 2567

ไหม้ตึกแถววอด 14 คูหา คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เพลิงโหมไหม้ตึกแถวหลังวัดยาง กลางเมืองเพชรบุรี วอด 14 คูหา เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 29 มกราคม ร้อยตำรวจโทภูมินทร์ สวนแก้ว ร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอย 1 หลังวัดยาง ถนนราชดำเนิน ต.คลองกระแชง อ.เมือง จ.เพชรบุรี จึงรีบประสานงานแจ้ง นายกิตติพงษ์ เทพพานิช นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบุรี มูลนิธิสว่างสรรเพ็ชญธรรมสถาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำรถดับเพลิงร่วมระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถวบ้านเช่า 2 ชั้น แถวละ 7 คูหา รวมเป็น 14 คูหา ด้านล่างเป็นปูนด้านบนเป็นไม้อายุกว่า 40 ปี ภายในซอย 1 หลังวัดยาง ถ.ราชดำเนิน ต่อเชื่อม ถ.นอก ต.คลองกระแชง พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองเพชรบุรี, มณฑลทหารบกที่ 15 และหน่วยบรรเทาสาธารณภัยใกล้เคียงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่อยู่บริเวณใกล้เคียงนำรถดับเพลิงกว่า 10 คัน

ร่วมฉีดน้ำดับไฟควบคุมเปลวเพลิง แต่เนื่องจากอาคารจุดเกิดเหตุอยู่ในซอยแคบ ทำให้รถดับเพลิงเข้าถึงได้ยาก ประกอบกับตัวอาคารชั้นบนเป็นไม้เก่าซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เปลวเพลิงลุกลามเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว และไหม้ลามไปยังอาคารตึกแถวทั้งหมดรวม 14 คูหา โดยขณะเจ้าหน้าที่ทำการควบคุมเพลิงมีประกายไฟปะทุระเบิดจากสายไฟที่อยู่ภายในบ้านเป็นระยะๆประกอบกับตัวบ้านเป็นไม้สภาพเก่าจึงมีการ ทรุดตัวถล่มอย่างต่อเนื่อง

สอบถามนาง พิมพ์พิลา แตงอ่อน อายุ 68 ปี ซึ่งเช่าบ้านที่เกิดเหตุมานานกว่า 20 ปี เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีเสียงดังคล้ายการจุดประทัดหลายครั้งมาจากห้องเช่าห้องที่ 2 ซึ่งขณะนั้นไม่มีผู้อาศัยภายในบ้าน จากนั้นเห็นประกายไฟแลบออกมาจากสายไฟและไปติดผนังไม้ลุกลามกลายเป็นเปลวเพลิงไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว แม้หลังจากแจ้งเจ้าหน้าที่ และรถดับเพลิงเร่งมาระงับเหตุอย่างเร็วแล้วแต่ก็ไม่ทัน

เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมกันดับเพลิงใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเปลวเพลิงไว้ได้ แต่ห้องแถววอดวายไปทั้งหมด 7 หลัง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินความมูลค่าความเสียหายได้ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุจะเกิดจากไฟฟ้าและวงจร ซึ่งจะได้ทำการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.

ภาพ/ข่าว-สุรพล นาคนคร จ.เพชรบุรี ข่าวสนมนิวส์

About The Author