การเมือง

พลภาขุน คณะราษฎรไทยแห่งชาติ ค้าน กกต.ไดโนเสาร์

นายพลภาขุน ตัวแทนผู้ประสานงานคณะราษฎรไทยแห่งชาติ ยื่นร้องเรียนการจัดการเลือกตั้ง กกต. แบบไดโนเสาร์ โดยได้ยื่นหนังสือด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เรียนประธาน กกต .ถึงกรณีการจัดการเลือกตั้ง ส.ส ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยเห็นว่า กฎหมายตามพรบสส.มาตรา 84

ได้ให้อำนาจในการจัดการด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ กกต.ยังคงใช้วิธีการไดโนเสาร์ ซึ่งทำให้เสียงบประมาณแผ่นดินจำนวนมาก และเปิดช่องทุจริตมากมาย โดยเสนอให้ใช้วิธี การเลือกตั้งแบบ application ที่ทันสมัยที่ตอบโจทย์ในทุกมิติ ทั้งนี้ได้นำเรียนประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช เพื่อใช้อำนาจในการแนะนำ กกต.ให้ดำเนินการตามข้อเรียกร้องเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ด้วย นายพลภาขุนกล่าวในที่สุด

ในคณะที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศกำหนดวันเลือกตั้งทั่วไป เป็นวันที่ 14 พ.ค. 2566 โดยเปิดรับสมัครผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง วันที่ 3-7 เม.ย.

ซึ่งจะใช้งบประมาณการจัดการเลือกตั้งที่ ครม.อนุมัติวงเงินรวม 5,945 ล้านบาท เป็นส่วนของค่าใช้จ่ายภารกิจที่สำนักงานกกต.ดำเนินการ 5,100 ล้านบาทนั้น สำนักงบประมาณได้จัดสรรให้ประมาณ 4,600 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 80 จากวงเงินที่ขอไป ส่วนงบประมาณของหน่วยงานสนับสนุนทางสำนักงบประมาณจะมีการจัดสรรตรงไปยังหน่วยงานดังกล่าว

การใช้ app ในการออกเสียงเลือกตั้งใช้งบไม่น่าจะเกิน 100 ล้านบาทประหยัดไป 5,000 กว่าล้านบาท วิธีการไดโนเสาร์ดังกล่าว อยู่ในสภาพบังคับต้องให้เราไปออกเสียงที่คูหาเสียค่าเดินทางนับร้อยนับพันบาท และยังเปิดช่องทุจริตมากมายไม่รู้ว่าบัตรที่อยู่ในกล่องเป็นบัตรจริงหรือไม่ นับคะแนนบิดเบี้ยวหรือไม่ บัตรเสียหรือไม่ บัตรเขย่งหรือไม่

โดยเฉพาะบัตรล่วงหน้าหรือบัตรที่ส่งมาจากต่างประเทศ ไม่มีสิ่งยืนยันว่าเป็นบัตรที่มาจากผู้ออกเสียงเลือกตั้งจริงๆ โกงได้ทุกมิติ นายพลภาขุนกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment