ข่าวท้องถิ่น

กู้ชีพจับระทึก!!งูเห่าบุกเข้าบ้านพัก นายก อบต.ชื่อดังเมืองช้าง

สุรินทร์-กู้ชีพจับระทึก!!งูเห่าบุกเข้าบ้านพัก นายก อบต.ชื่อดังเมืองช้าง

วันนี้(30 พ.ค. 6 1)ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ราบงานว่า เมื่อ เวลา 16.25น. หน่วยกู้ชีพหนองสนิท อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ รับแจ้งจากประชาชน ขอความช่วยเหลือ จับสัตว์เลื้อยคลาน แจ้งว่าเป็นงูไม่ทราบว่าชนิดใด ที่บ้านพักของ นายก อบต.หนองสนิท ซึ่งอยู่ที่บ้านสำโรง ต.หนองสนิท อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ต่อมาอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิท ชุดชำนาญการในการจับงู พร้อมอุปกรณ์การจับงู ลงพื้นที่ในทันที

เมื่อไปถึงบ้าน บ้านเลขที่ 29 บ้านสำโรง ต.หนองสนิท อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ พบเป็นบ้านปูน 2 ชั้นเดียว และพบชาวบ้านกำลังยืนจับกลุ่ม พร้อมพาเจ้าหน้าที่ไปดูจุดที่งูเลื้อยเข้าไป พร้อมยืนยันว่าเป็นงูเห่าขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิท จึงต้องทำงานอย่างระมัดระวังท่ามกลางความมืด ติดกับโอ่งแดงใบใหญ่

โดยพบว่างูตัวดังกล่าวแอบนอนขดตัวอยู่ ภายในห้องครัว ติดกับโอ่งแดงใบใหญ่ และมีเสียงขู่คำรามอยู่ตลอดเวลา โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถจับตัวได้ โดยใช้ห่วงเชือกในการจับงูเห่าในครั้งนี้ และนำออกมาวัดความยาวของ งูเห่าตัวนี้ ประมาณ 1 เมตร โดยคาดว่างูตัวดังกล่าว คงหนีความร้อนมาเพื่อที่จะหาพื้นที่เย็นอยู่ หรืออาจเลื้อยเข้ามาเพื่อหาอาหาร ก่อนจะลอกคราบ แต่มาถูกชาวบ้านและเจ้าของบ้านพบเห็นเสียก่อน ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิท จึงได้นำงูตัวดังกล่าวไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ชมคลิป

ข่าวสนมนิวส์ สุรินทร์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment