ไม่ลองไม่รู้ ก๋วยเตี๋ยวเรือเสราะกราว 10 บาท ขายได้ไงราคานี้?? (ชมคลิป)

สุรินทร์-ฮือฮา!! ไม่ลองไม่รู้ ก๋วยเตี๋ยวเรือเสราะกราว 10 บาท ขายได้ไงราคานี้?? สวนกระยุคน้ำมัน-แก๊สหุงต้ม แพงยิ่งกว่าทองคำ

วันนี้( 29 พ.ค.61)ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้พบกับ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่ขายในราคา สวนกระแสยุคน้ำมัน -แก๊สหุงต้ม ราคาแพง  ขายในราคาย้อนยุค เพียงชามละ 10 บาทเท่านั้น หากสั่งพิเศษ ชามละ 25 บาท  ร้านเตี๋ยวเสราะกราว จงัญ จนับ มีนายวัชชากร อุไร อายุ 45 ปี และนางจันทร์เพ็ญ เศษสุวรรณ์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 บ้านใต้ฆ้อง ม.12 ต.ตาอ็อง อ.เมือง จ.สุรินทร์ สองสามีภรรยา คู่ทุกข์คู่ยาก อดีตพนักงานโรงแรมใหญ่ดัง ลาออกจากงานมาค้าขาย เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ

โดยพากันมาเช่าห้องแถวหมู่บ้านโนจิก หมู่ 11 ต.อาอ็อง อ.เมือง จ.สุรินทร์  เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเสราะกราว จงัญ จนับ  ซึ่ง ก๋วยเตี๋ยวเสราะกราว จงัญ จนับ เป็นภาษาเขมรพื้นเมืองสุรินทร์ แปลเป็นไทยว่า  ก๋วยเตี๋ยวบ้านนอกอร่อยมากๆ โดยสูตรที่ได้มาจากน้องสาวที่เปิดร้านอยู่ที่ จ.ยโสธร น้องสาวได้แนะนำสูตร และบอกเคล็ดลับการทำก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดให้

นางจันทร์เพ็ญ เศษสุวรรณ์ อายุ 41 ปี ร้านก๋วยเตี๋ยวเสราะกราว จงัญ จนับ  เล่าว่า วันหนึ่งก็จะขายก๋วยเตี๋ยวได้ประมาณ 3-4 หม้อ หนึ่งหม้อก็จะทำได้ 1,000 กว่าชาม สร้างรายได้อย่างดีพอสมควร  ที่ขาย 10 บาท เพราะสงสารเด็กๆ และชาวบ้าน ที่มีเงินน้อย จึงอยากให้เด็กๆได้รับประทานก๋วยเตี๋ยวอร่อยๆ เพราะคิดถึงสมัยตอนเป็นเด็กครอบครัวก็ยากจน ไม่มีโอกาสได้รับประทานก๋วยเตี๋ยวเหมือนลูกชาวบ้านคนอื่นเขา จึงขายก๋วยเตี๋ยว ธรรมดาชามละ 10 บาท ให้เด็ก และชาวบ้าน ทุกคนได้รับประทานกันแบบไม่ลำบาก  ซื้อรับประทานได้ง่าย ๆโดยไม่หวังกำไรมากมาย เขาอยู่ได้ เราอยู่ได้ก็พอเพียงแล้ว

(ชมคลิปประกอบ)

ภาพ/ข่าว ประวัติ วันวิญ ผู้สื่อข่าวสุรินทร์นิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment